svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทุเรียน"ฟีเว่อร์! เจ้าของร้านรับทรัพย์เหยียบล้าน

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24พ.ค.60)บรรยากาศการต่อคิวซื้อทุเรียนที่ "ร้านทุเรียนทองคำ" บริเวณซอยอรุโณทัย พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ากระแสดีไม่มีตกหลังจากที่ทางร้านได้นำผลทุเรียนมาเปิดจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาซึ่งพบว่าบรรยากาศคึกคักมาโดยตลอด ทั้งนี้เนื่อง จากร้านทุเรียนทองคำ เป็นอีกหนึ่งร้านในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ขายทุเรียนด้วยการการันตีความอร่อย และที่สำคัญราคายังเป็นมิตรกับกระเป๋าอีกด้วย

นายทองคำ ระยับศรี เจ้าของร้านทุเรียนทองคำ เผยว่าปีนี้เปิดขายมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้วกระ แสก็ดีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเดือนที่แล้วทางร้านได้นำทุเรียนพันธ์ชะนีมาจาก จ.จันทบุรี เพื่อมาขาย แต่มาในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้และต่อๆไปก็จะนำทุเรียนหมอนทองมาจาก จ.ระยอง ซึ่งคาดว่าจะกินเวลายาวไปอีกประมาณ2เดือนก็จะหมดหน้าทุเรียน จะปิดท้ายด้วยทุเรียนจากพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งรวมแล้วจะจำหน่ายทุเรียนกินเวลาประมาณ8เดือนด้วยกัน


สำหรับกระแสของการจำหน่ายทุเรียนให้กับลูกค้าในปีนี้ถือว่าดีมากกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสของโลกโซเชียลที่ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นแบบน่าตกใจ ซึ่งต้องขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนด้วย โดยทางร้านจะจำหน่ายทุเรียนในราคากิโลกรัมละ80บาท พร้อมการันตีความอร่อยที่สามารถเปลี่ยนได้หากไม่มีคุณภาพ เนื่องจากทางร้านจะเลือกแต่ทุเรียนดีๆมาขายจนสามารถการันตีเนื้อ และความอร่อยได้ จึงทำให้รสชาติของทุเรียนที่นำมาขายแต่ละปีจะอร่อยเหมือนกัน โดยที่ลูกค้าจะไม่ผิดหวังแน่นอน


ส่วนในปีนี้การจัดคิวของลูกค้าก็ยังคงเป็นแบบจับตามเบอร์ลูกค้ามาก่อนหลังเหมือนเดิมเพื่อป้อง กันการแซงคิว นอกจากนี้ทางร้านยังได้จัดทำเพจทุเรียนทองคำ เพื่อเป็นสื่อกลางในการสอบถามเส้นทาง จนได้รับความสนใจจากลูกค้าต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ขนาดบางรายต้องเดินทางมาจากกรุงเทพเพื่อมาซื้อทุเรียนที่ร้านทีเดียว ปัจจุบันจากความนิยมของลูกค้าพบว่ามีผู้ประกอบการบางรายแอบอ้างว่าเป็นสาขาของร้านไปเปิดให้บริการ จึงขอยืนยันว่าทางร้านมีแค่สองสาขา คือ พัทยากลาง และซอยกอไผ่เท่านั้น โดยในปีนี้จากกระแสทุเรียนที่ดีมากคาดว่าทางร้านน่าจะมีรายรับจากการขายถึงหลักล้านแน่นอน


logoline