svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.หัวหิน พบรถกระบะทะเบียนปัตตานี จอดทิ้งแม็คโครข้ามคืน

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สภ.หัวหิน รับแจ้งพบรถยนต์ทะเบียนปัตตานีจอดทิ้งลานจอดรถแม็คโครสาขาหัวหิน ข้ามคืน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพลร่มค่ายนเรศวร เข้าตรวจสอบใช้แจมเบอร์ตัดสัญญาณ และพบว่าเจ้าของเป็นชาวปัตตานี แต่ให้ลูกสาวมาใช้ที่หัวหินเป็นครู มาจอดทิ้งไว้ก่อนขึ้นรถตู้เข้ากรุงเทพฯ ทำธุระ

(24 พฤษภาคม 2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากพนักงานห้องแม็คโคร สาขาหัวหิน ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ฯหัวหิน ว่ามีรถยนต์ยี่หออีซูซุ สีดำตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บจ.3280 ปัตตานี มีผู้หญิงเป็นคนขับมาจอดที่บริเวณลานจอดเอ ตั้งแต่เมือเวลา 17.30 น. จนกระทั่งห้างปิดเมื่อเวลา 22.00 น. ก็ยังไม่มีเจ้าของรถมาขับออกไป ต่อมาได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ให้รับทราบและตรวจสอบภาพจากกล้องซีซีทีวีของทางห้างแล้วพบว่ามีผู้หญิงขับมาจอดและขึ้นรถตู้ออกไปต่อมา พ.ต.อ.สิทธัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน ได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าไปตรวจสอบช่วงกลางดึกและให้พนักงานห้างแม็คโด นำกรวยมาวางกั้นบริเวณเอาไว้ พร้อมนำแผงเหล็กมากั้น และประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบตามลำดับชั้น และประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด อีโอดี ของตำรวจพลร่วมค่ายนเรศวร อ.ชะอำให้มาตรวจสอบ

ตร.หัวหิน พบรถกระบะทะเบียนปัตตานี จอดทิ้งแม็คโครข้ามคืน

จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังห้างเปิดทำการ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,พ.ต.อ.พ.ต.อ.สิทธัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน,พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง.ผกก.ป.สภ.หัวหิน ,พ.ต.ท.ชูพันธ์ จันทะเมนชัย หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร อ.ชะอำ พร้อมชุดเก็บกู้ 8 นายและสุนัขโซโล 1 นาย พร้อมอุปกรณ์ ตลอดจนตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ อส.และปลัดอำเภอหัวหิน เดินทางไปยังห้างแม็คโด สาขาหัวหิน พร้อมสอบถามข้อมูล น.ส.จันทมาศ พึงวัฒนานุกูล ผจก.ห้างแม็คโดค หัวหิน และพนักงาน รวมทั้ง รปภ. ว่าได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามว่าในภาพเป็นชายหรือหญิง เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบแล้ว จนกระทั่งให้ทางห้างให้ประชาชนที่มาซื้อของ นำรถไปจอดที่อาคารจอดรถจุดอื่น รวมทั้งไม่ให้รถเข้าประตูด้านหน้าต่อมาการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าวพบว่าเป็นทะเบียนจริงทราบชื่อเจ้าของรถยนต์กะบะตอนครึ่งคันดังกล่าวคือนายสุทัศน์ จงดี ซึ่งอยู่ปัตตานี เป็นเจ้าของรถและแจ้งว่าลูกสาวซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนไทรงาม บ้านคอกช้าง ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯนำมาใช้อยู่ที่หัวหิน จึงให้เบอร์กับเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้โทรศัพท์และสอบถามพบว่าลูกสาวของนายสุทัศ ยอมรับว่าเมื่อวานตอนเย็น หลังโรงเรียนเลิกแล้วได้ขับรถยนต์กะบะคันดังกล่าวมาจาอดไว้จริงและไปขึ้นรถยนต์ตู้เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ และจะกลับมาในเย็นวันนี้ และไม่ได้แจ้ง รปภ.ของห้างเนื่องจากเร่งรีบ

ตร.หัวหิน พบรถกระบะทะเบียนปัตตานี จอดทิ้งแม็คโครข้ามคืน


ซึ่งนายอำเภอหัวหิน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจ สภ.หัวหิน และตำรวจท่องเที่ยว จึงประสานพูดคุยกับทางผู้จัดการห้างแม็คโคหัวหิน ในเมื่อตรวจสอบและยืนยันแล้วว่าเป็นรถมีเจ้าของและมีความปลอดภัย จึงตกลงกันว่าทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ซึ่งได้เตรียมพร้อมมาแล้วจึงจะทำการตรวจสอบในสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมของทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ใช้เครื่องแจมเบอร์ทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์ และใช้สุนัขโซโล พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบที่รถกะบะคันดังกล่าว และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวรดังกล่าว ในขณะที่ประชาชนบางส่วนซึ่งมาซื้อของต่างสอบถามว่าเป็นการซ้อมใช่หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดตอบว่าเป็นการซักซ้อม ซึ่งใช้เวลาดำเนินการจนถึงเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด พร้อมกำชับให้ทางห้างแม็คโคร สาขาหัวหิน และขอร้องให้ห้างและศูนย์การค้าต่างๆ ช่วยกันตรวจสอบหากพบว่าถึงเวลาปิดแล้ว แต่ยังพบมีรถยนต์จอดเลยเวลาที่กำหนดต้องรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

logoline