svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เมียคนที่ 2" มอบตัว เผาบ้าน"สามีเจ้าชู้" อ้างแค้นถูก "เมียคนที่ 3"เอาน้ำร้อนสาด

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีวางเพลิงเผาบ้าน 2 ชั้นไม้ครึ่งปูนเลขที่ 39/2 ซอยดอนอุดม 4 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านนายเชษฐา สิทธิศาสตร์ อายุ 40 ปี ยืนมองเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟที่กำลังเพลิงไหม้บ้านจนวอด เพลิงได้ลุกลามไปติดบ้านเรือนใกล้เคียงเล็กน้อย พร้อมกับให้การว่า

เป็นบ้านที่ได้รับมรดกจากพ่อแม่ แต่ขณะเกิดเหตุได้ไปนอนที่บ้านภรรยาคนที่ 3 ที่บ้านเช่า และมีพยานเห็นมือวางเพลิงคือ น.ส.โสภา แก้วมาตย์ อายุ 43 ปี ภรรยาคนที่ 2 ซึ่งตนได้บอกเลิก และมีการพูดข่มขู่มาก่อนว่าจะเผาบ้าน และก็ทำจริง เหตุเกิดเวลา 04.55 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน น.ส.โสภา แก้วมาตย์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่27/2 หมู่ 7 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้โทรศัพท์เข้า 191 เพื่อติดต่อขอมอบตัว โดย พ.ต.ท.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางไปรับตัวที่บ้าน นำตัวส่ง ร.ต.อ.ปฐมพงศ์ ศรีษะพล รองสารวัตรสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา "วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น"จากการสอบสวน น.ส.โสภา ให้การรับสารภาพว่า เป็นภรรยาคนที่ 2 ของนายเชษฐา ซึ่งเป็นช่างรับต่อเติมและซ่อมบ้าน อยู่กินด้วยกันฉันท์สามีภรรยาที่บ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 5-6 ปี โดยภรรยาคนที่ 1 ก็รับรู้ว่านายเชษฐาเจ้าชู้ และไม่เคยตามราวี และให้ความเคารพภรรยาคนที่ 1 ตลอด ก่อนหน้านี้ยังคงอยู่กันอย่างมีความสุข แต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมานายเชษฐาฯ ได้แอบไปมีภรรยาคนที่ 3 ซึ่งมีอายุประมาณ 35 ปี ไปเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน และไม่ค่อยมาสนใจตนเหมือนแต่ก่อน
เคยไปตามสามี และภรรยาคนที่ 3 ที่บ้านเช่า แต่สามีกลับไม่สนใจ จึงได้มีปากเสียง และทะเลาะวิวาทตบตีกับภรรยาคนที่ 3 และเคยพลาดถูกภรรยาคนที่ 3 เอาน้ำร้อนสาดใส่หน้าอก และแผ่นหลังจนได้รับบาดเจ็บ ได้ไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล สามีก็ไม่ได้ช่วยเหลือแถมยังไล่ให้กลับบ้าน และไม่เคยมาดูแลแต่ไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับสามี และภรรยาคนที่ 3 กลุ้มใจมากจึงต้องดื่มเหล้าแก้กลุ้มมาตลอด ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 22 พฤษภาคม ได้ดื่มเหล้าย้อมใจ ก่อนไปหาสามีและภรรยาคนที่ 3 ที่บ้านเช่า เพื่อขอเคลียร์ปัญหารัก แต่ตกลงกันไม่ได้ โดยสามียังได้เอาท่อนเหล็กตีหัวจนสลบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมนำตัวส่งโรงพยาบาลเย็บ 10 เข็ม ในช่วงกลางดึกหลังออกจากโรงพยาบาล ได้ไปหาสามีที่บ้านเช่าอีก ซึ่งสามีได้บอกว่าไม่มีทางกลับไปรักกันเหมือนเดิมอีกแล้ว ทำให้น้อยใจและเสียใจมาก จึงเดินกลับบ้าน แต่ได้แวะซื้อเหล้าดื่มย้อมใจที่บ้านจนหมด 1 ขวด ก่อนนำเศษไม้มาจุดไฟเผาบ้านที่เคยเป็นรังรักมา 6 ปีจนมอดไหม้ไปในพริบตา แล้วเดินไปหลบอยู่บ้านญาติซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะติดต่อขอมอบตัวน.ส.โสภา ยังบอกอีกว่า ตลอดเวลาที่ถูกสามีและภรรยาคนที่ 3 ทำร้าย ตนไม่เคยแจ้งความดำเนินคดี เพราะว่าตนยังรักสามีอยู่ ถ้าสามีไปมีภรรยาคนใหม่แต่ยังไปมาหาสู่ตนอยู่ ไม่ทอดทิ้ง ตนก็จะไม่ว่าอะไร แต่นี่สามีไปหนีไปอยู่กับภรรยาคนที่ 3 ไม่สนใจตนเลย ทั้งที่ภรรยาคนที่ 3 สวยก็ไม่สวย แถมยังขาพิการ แค่สาวกว่าเท่านั้นเอง แต่พอสามีบอกว่า "ไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว" ทำให้ตนตัดสินใจเผารังรักทิ้ง ยอมติดคุกชดใช้กรรม สบายใจกว่า ตำรวจจึง ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

logoline