svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้บริหารรับผิดชอบ คลิปพนักงานก้มกราบลูกค้า สั่งเยียวยาจิตใจลูกน้อง

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง ผู้บริหารบริษัทรถยนต์ออกมารับผิดชอบ กรณีมีคลิปพนักงานก้มกราบลูกค้า เยียวยาสภาพจิตใจของลูกน้อง-ขออภัยลูกค้า

(22 พฤษภาคม 2560) เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์เมื่อมีสาวลูกค้ารายหนึ่งเดินทางมากับแม่ บังคบให้พนักงานต้อนรับบริษัทรถชื่อดังในจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ที่ ถนนตรัง-ปะเหลียน ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรังก้มกราบที่ตัก เนื่องจากที่ไม่พอใจที่พนักงานคนดังกล่าวทักว่า "พาแม่มาเที่ยวทุกครั้งเลย" ซึ่งชวนคุยลูกค้าตามมารยาท แต่ไม่คิดว่าลูกค้าสาวจะโมโหขนาดนี้ ซึ่งเพจดังได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 ความยาว ประมาณ 46 วินาที เหตุการณ์ในคลิป ลูกค้าสาวนั่งที่เก้าอี้กับแม่ และมีพนักงานสาวทราบชื่อว่าน้องแก้ว ยืนยกมือขอโทษและกล่าวว่า น้องต้องขอโทษจากใจ ไม่ได้ตั้งใจทำให้พี่ส้มไม่สบายใจ แต่ลูกค้าสาวต้องการให้พนักงานสาวย่อเข่าแล้วยกมือกราบไปที่ตัก และกล่าวเสียงดังว่า น้องไหว้ดีๆได้ไหม ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะตัดไป



ซึ่งหลังจากที่คลิปได้เผยแพร่ไปแล้วมีการแสดงความคิดเห็นใต้คลิปอย่างดุเดือด เรื่องการทำเกินกว่าเหตุกับพนักงาน และตามไปยังหน้าเฟสบุ้ค ส่วนตัวของลูกค้าสาวรายนี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้โพสต์คลิปขณะเกิดเหตุ พร้อมเขียนข้อความระบายอารมณ์ที่หน้าเฟสส่วนตัวว่า "วันนี้เอารถเข้าศูนย์บริหารแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆกับโฮมโปร ตอนไปชำระเงินระหว่างรอชำระเงิน มีพนักงานคนที่ปรากฏในรูป# เสือกสาระแน เรื่องส่วนตัวของลูกค้าเป็นอย่างมาก#เสือกผิดคนแล้วหละมึงคนแบบกุไม่ยอมให้ใครมากัดจิกฟรีๆๆแน่ คนเลวแบบมึงอะนะกราบตีนกุยังน้อยไป เวลากุให้มึงกราบตีนมึงกลัวเสียศักดิ์ศรีคิดแล้วคิดอีกว่าจะกราบ ถ้าเวลามึงด่ากูคิดมากเหมือนเวลาที่มึงจะกราบตีนกุบ้างเรื่องวันนี้คงไม่เกิดขึ้น #คนเลวแบบมึงไปอยู่ที่ไหนนำความซวยไปที่นั่นกุไม่ใช่แม่มึงนะที่ให้มึงว่าฟรีๆ" แล้วก็ใส่สติ๊กเกอร์รูปเท้าจำนวน 6 ข้าง โดยหลังจากกลุ่มคนในโซเซียลตามไปอ่านหน้าเฟสส่วนตัวของลูกค้ารายนี้และเอาประวัติมาแฉ ล่าสุดลูกค้ารายนี้ได้ปิดเฟสหนีกระแสวิจารณ์ไปแล้ว
นายพิชัย มะนะสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เมืองตรัง กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ปรากฏในคลิปจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าเมืองตรัง สาขาศรีตรัง ซึ่งตนมองว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ถ้าจะมองว่าเป็นความผิดพลาดมาจากอะไร คือฝ่ายบริหารก่อนคือตนเอง ซึ่งจะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งมองว่าตนคงจะถ่ายทอดขั้นตอนหรืออธิบายการดูแลลูกค้าในยามที่ลูกค้าร้องเรียนไม่ชัดเจนไม่เพียงพอในการแก้ไขปัญหาตรงนี้ จึงทำให้เกิดปัญหาที่บานปลายไป สิ่งที่บริษัทจะต้องทำก็คือจะเยียวยาสภาพจิตใจของลูกน้องที่เกิดขึ้นได้รับผลกระทบ หาทางแนะนำวิธีการที่เขาควรจะปฏิบัติต่อไปอย่างไร
ในส่วนของลูกค้าเราเองก็ต้องขออภัยที่ต้องเกิดเหตุตรงนี้ เข้าใจว่าลูกค้ามีความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งบางทีเราอาจจะไม่ตระหนักในตรงนั้น เราเองก็จะต้องปรับปรุง และในเบื้องต้นได้เชิญพนักงานผู้เสียหายดังกล่าว พร้อมสามี มาพูดคุยให้ความเห็นใจและเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอย่างน้อยทางบริษัทได้เรียนรู้ว่าสิ่งนี้เกิดเพราะอะไร และจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคตอย่างไรโดยเด็ดขาด ส่วนทางด้านลูกค้าในคลิปดังกล่าว ได้มีการติดต่อมาในระดับปฏิบัติการคือผู้จัดการ แต่ยังไม่ได้ติดต่อมายังฝ่ายผู้บริหาร แต่ยินดีหากท่านติดต่อมา ในฐานะที่ท่านก็เป็นลูกค้าถือว่าเป็นผู้ให้ความอนุเคราะห์อุปถัมภ์บริษัทอยู่ ซึ่งเกิดเหตุกับท่านเช่นเดียวกัน ตนในฐานะผู้บริหารก็รู้สึกไม่สบายใจเช่นเดียวกัน หากทางบริษัทสามารถช่วยเหลืออะไรได้ก็ยินดี

logoline