svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถามจริง.. นี่ใช้ครีมหรือใช้แอพ

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สคบ.ตรวจกระทะเสร็จ ก็น่าจะมาตรวจครีมที่ขายออนไลน์กับทีวี ที่มีดาราเป็นพิธีกร มีนักแสดงเป็นพรีเซ็นเตอร์ ที่ออกมาบอกว่าใช้ครีมนี้สามารถเปลี่ยนหน้าปลวกให้กลายเป็นหน้าเป๊ะได้

แต่เอาภาพก่อนแต่งหน้า กับหลังแต่งหน้ามาเทียบแถมยังใช้กล้องฟรุ้งฟริ้งถ่ายอีก ในรายการก็จัดไฟให้ผิวขาวอมส้ม อมชมพูกันไป คนดูเคลิ้มๆ เห็นการเปลี่ยนแปลง ขาว ใส สวย
ดูรายการขายของกล่อมทุกวันเช้า เที่ยง เย็น ซื้อมาใช้ แต่ไม่ได้ผลจริงตามคำบอกเล่าทางทีวี หรือสื่อออนไลน์ อย่างนี้ก็น่าจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง???
หรือในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมมีภาพดารา ถือกระปุกครีมพร้อมข้อความบอกสรรพคุณ ใช้จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ได้ภาษีดีตรงที่ความสวยของดารามาจูงใจ ใช้แล้วจะสวยเหมือนดารา หรือว่าดาราคนนี้ยังใช้เลย
พอมีผู้ใช้คอมเม้นท์ไปว่าใช้ไม่ดีจริงอย่างโฆษณา ก็ไล่ลบคอมเม้นท์ เพื่อให้ข้อมูลจากลูกค้าออกมาในทางที่ดีอย่างเดียว ลูกค้าใหม่จะได้ตัดสินใจซื้อง่าย ลูกค้าเก่ายังคงอยู่ ข้อมูลเหล่านี้หาไม่ยาก แต่บางทีคนซื้ออย่างเราก็เคลิ้มไป
เพราะอยากสวยเหมือนดารา เปิดเฟซบุ๊คปั๊บมีสารพัดโฆษณาสินค้าขึ้นมายั่วกิเลส ที่เห็นบ่อยสุดก็โฆษณาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ใช้แล้วขาวตั้งแต่โคนผมยันโคนขา สิวยุบ ฝ้าจาง รอบด่างหาย ลดริ้วรอยก่อนวัย ไร้ตีนกา
จะแปลกอะไรในเมื่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ก้ต้องบอกสรรพคุณสินค้า และต้องมาพร้อมกับภาพเปรียบเทียบการใช้ผลิตภัณฑ์ Before & After ก่อนใช้กับหลังใช้ เห็นปุ๊บ เห้ย!!!! มันเปลี่ยนไปมากขนาดนี้เลยหรือ หน้าขาวใส สิวหายเกลี้ยง ริ้วรอยไม่เหลือเลยนะ

ถามจริง.. นี่ใช้ครีมหรือใช้แอพ



อย่างนี้ครีมต้องดีแน่ๆ สั่งซื้อเลยดีกว่า แต่พอต่อมสติเริ่มทำงาน ตาค่อยๆ มองเห็นชัดขึ้นว่านั่นมันไม่ใช่ประสิทธิภาพของครีม แต่มันคือประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูป และแอพแต่งรูป แบบเกินจริงมากๆ และไม่มีดอกจันตัวเล็กๆ ที่มุมจอเหมือนในทีวี หรือนิตยสารว่า *ภาพประกอบที่ใช้ในการโฆษณาเท่านั้นลองสังเกตดีๆ นะ ว่าภาพก่อนใช้กับหลังใช้ผ่านอะไรมาบ้าง อย่างแรก เอาภาพเมื่อสมัยวัยรุ่น ที่หน้าสิวเครอะ มาเทียบกับหน้าปัจจุบันที่ผ่านพ้นวัยฮอร์โมนพุ่งพลานมา แล้วเครมว่าใช้แล้วสิวหาย หน้าใสปิ้ง
หรือเอาภาพเมื่อ 8 ปีก่อน มาเทียบกับภาพปัจจุบันที่รู้จักแต่งหน้า หวีผม อย่างถัดมาใช้ภาพก่อนใช้ครีมสมัยยังไม่ผ่านเข็ม หรือมีดหมอ แล้วบอกว่าใช้ครีมนี้แล้วจะสวยขึ้น
ยังไม่หมดแค่นั้น ใช้ภาพปัจจุบันก็จริงแต่เป็นภาพแต่งหน้ากับไม่แต่งหน้า หรือเป็นภาพที่ผ่านมาสารพัดแอพ บางเจ้าก็ไม่เนียนเอาซะเลย ใช้แอพซะหน้าใสกว่าตุ๊กตาบลายด์ผิวขัดมัน จนต้องอุทานว่า "ถามจริง นี่ใช้ครีมหรือใช้แอพ????"
ไม่มีใครไม่อยากสวยหรอกจริงไหม? แต่อย่าให้ความสวยแบบขาดสติทำให้เราเป็นเหยื่อการตลาด จ่ายเงินไปแล้วต้องคุ้มค่า
สาวๆ สมัยนี้ต้องดูแลตัวเองให้สวยเสมอ อย่าให้ใครพูดว่าตัวจริงไม่เห็นสวยเหมือนในรูปเลย จริงไหม จริงไหม?
บทความนี้เขียนเพื่อเตือนสติตัวเอง และผู้อ่าน ไม่มีเจตนาโจมตีผู้จำหน่ายสินค้าเพื่อความงาม หรือว่าร้ายผู้ใช้แอพลิเคชั่นแต่งรูป เพราะเราเองก็ใช้แอพบ้าง ตามสมควร

logoline