svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหาร-กรมการปกครอง จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ย่านหาดป่าตอง ผงะพบโพยจ่ายส่วย

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับร้านขายสินค้าแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์กว่าหมื่นชิ้น ย่านหาดป่าตอง ผงะพบโพยจ่ายส่วยหลายหน่วยงาน

         เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2560 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายมานะ สิมมา ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา พร้อมด้วย นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกระทู้ นายศิวัช ระวังกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พ.อ.อนันต์ อยู่ประสิทธิ์ กอ.รมน.จ.ภูเก็ต และเรือโททักษิณ พุตลิ้ม หัวหน้าชุด รส.ทรภ.3 ร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาและผู้แทนเจ้าของเครื่องหมายการค้า เข้าจับกุมร้านจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมริมชายหาดป่าตอง จำนวน 10 แห่ง ตามที่มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าร้องเรียน ซึ่งบริเวณหาดป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ถือเป็นพื้นที่สีแดง (Notorious Market) ที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูง ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ของ กอ.รมน. เบื้องต้น  
     ทั้งนี้ ผลปฏิบัติการเจ้าพนักงานสามารถตรวจยึดสินค้าประเภทกระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าที่ติดเครื่องหมายการค้าปลอม หรือทำเลียนแบบสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง กว่า 10,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตคือ ผู้ถูกจับกุมซึ่งเป็นผู้ค้าแทบทั้งหมดเป็นคนต่างด้าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ยังพบโพยเขียนจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.ภูเก็ต อีกด้วย   
         อย่างไรก็ตาม เจ้าพนักงานทั้งฝ่ายปกครองและทหารจะร่วมกันลงพื้นที่กวาดล้างสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง และจะเรียกผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นเจ้าของตลาดหรืออาคารขายสินค้า มาชี้แจง ทำความเข้าใจ และช่วยตรวจสอบไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอีกต่อไป



logoline