svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มแปดริ้วทั้งคืนวัน กระบะเสียหลักเสยท้ายพ่วง 22 ล้อดับ 5

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มเมืองแปดริ้วยาวนานต่อเนื่องตลอดทั้งคืนวัน ทำรถยนต์กระบะขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักเสยท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ดับคาที่ 5 ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ขณะตำรวจเชื่อคนขับกระบะใช้ความเร็วและพยายามเร่งเครื่องแซงแต่ถนนลื่นทำตัวรถเซถลาเสียหลักพุ่งชนด้านท้ายรถบรรทุกพ่วง จนมีคนเจ็บตายระนาว

วันที่ 17 พ.ค.60 ร.ต.อ.สงบ โคตรโย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวนหลายราย ตัวรถกีดขวางเส้นทางการสัญจรจนทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักยาวกว่า 10 กม.ท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกพรำลงมาไม่หยุด เหตุเกิดบนถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ เลยจากบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรบ้านนาน้อย (แยกเบส) ไปประมาณ 1 กม. ระหว่างหลัก กม.ที่ 126-127 พื้นที่ ม.12 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม ฝั่งมุ่งหน้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแบบแค็ปสีดำ ยี่ห้อนิสสัน นาวารา หมายเลขทะเบียน บพ-7262 ฉะเชิงเทรา จอดในลักษณะเฉียงขวางลำอยู่บนช่องทางด้านซ้ายปิดช่องการจราจรไป 1 ช่องทาง สภาพตัวรถพังยับเยินทั้งคัน โดยมีรอยยุบและฉีกขาดเปิดโล่งเป็นทางยาว จากทางด้านหน้าขวาไปจนถึงกลางตัวรถ มีผู้เสียชีวิตกระเด็นตกลงมานอนกองอยู่บนพื้นถนนที่ริมไหล่ทาง 2 ราย และเสียชีวิตติดคาซากรถ 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในอีก 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต จำนวน 2 ราย นำส่ง รพ.พนมสารคาม จำนวน 1 ราย
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเกือบทั้งหมดนั้นเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา โดยมีนายพงษ์พัฒน์ เนตรอำพร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/2 ม.1 ต.บางเกลือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นคนขับเท่านั้นที่เป็นชาวไทย และเสียชีวิตติดคาอยู่ในซากรถ
ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ รายแรก คือ นางเน็ต ชาวกัมพูชา อายุ 34 ปี อาการสาหัสไม่รู้สึกตัวถูกนำส่งต่อมารักษาตัวยัง รพ.พุทธโสธร (รพ.เมืองฉะเชิงเทรา) รายที่ 2 ด.ช.เดช ชาวกัมพูชา อายุ 2 ปี เป็นบุตรชายของนางเน็ต ได้รับจาดเจ็บเล็กน้อยมีเพียงบาดแผลถลอกตามร่างกาย ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.สนามชัยเขต รายที่ 3 คือ นายเด่ง ชาวกัมพูชา อายุ 22 ปี ถูกนำส่งไปรักษาตัวยัง รพ.พนมสารคาม มีบาดแผลฉีกขาดที่ใบหน้า ศีรษะแตก อาการไม่สาหัสมากนัก
ด้านนายจีระวัฒน์ ภูครองทอง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.13 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก 70-0980 อุบลราชธานี ทะเบียน หางพ่วง 70-3116 อุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถมาตามเส้นทางในเลนด้านซ้ายตามปกติ และไม่เห็นเหตุการณ์ ได้ยินเพียงเสียงดังตูมสนั่นอยู่ที่ด้านท้ายรถของหางพ่วงที่ตนขับมา
จึงได้นำรถเข้าจอดแอบข้างทางห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 300 เมตร เมื่อลงมาตรวจสอบดูจึงพบว่า ที่ตัวรถด้านท้ายนั้นมีรอยยุบจากการถูกพุ่งชนจนเพลาล้อหลังแตกหลุดได้รับความเสียหายโดยที่ล้อหลังทางด้านซ้ายได้ยุบเข้าไปเบียดอยู่กับเพลาล้อหลังแถวกลางจากทั้งหมด 3 เพลา โดยตนได้ขับรถบรรทุกแป้งมันสำปะหลังมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อที่จะนำไปส่งยังที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ก่อนมาประสบอุบัติเหตุถูกชนท้ายขึ้นดังกล่าว
ร.ต.อ.สงบ กล่าวว่า คาดว่าสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากฝนตกจนถนนลื่น เมื่อรถยนต์กระบะได้พยายามจะขับขึ้นแซงแต่อาจไม่พ้นหรือมีสิ่งกีดขวาง ติดรถคันด้านหน้า จึงได้หักรถกลับมาจนเกิดการเสียหลักชนท้ายเข้ากับรถบรรทุกพ่วงขึ้น ซึ่งรายละเอียดยังต้องรอการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline