svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เตรียมแจ้งความ เฟซบุ๊กปลอมอ้างรูป

15 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ "ส่วนราชการกับสื่อ" ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่อยู่ 287 คน "ความว่า "ผมจะขอรบกวนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ว่าเป็นการปลอมเฟซบุ๊ก โดยเอารูปผมไปใช้ ผมได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไปแล้วครับ"


เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีนำรูปของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่โพสต์เป็นโปรไฟล์ เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า "Panyan Chamratr" เกรงว่าประชาชนทั่วไปจะเกิดการเข้าใจผิด จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เตรียมแจ้งความ เฟซบุ๊กปลอมอ้างรูป

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พบมีการนำรูปของตนเอไปโพสต์เป็นโปรไฟล์เมื่อคืน (14 พ.ค.) รู้สึกตกใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นเกรงว่า จะนำเฟซบุ๊กดังกล่าวไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องหรือหาผลประโยชน์ส่วนตัว และเกรงว่าประชาชนและหัวหน้าส่วนราชการจะเข้าใจผิด จึงได้ประสานไปที่ พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รักษาการผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ให้ดำเนินการสืบสวนหาเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว มาดำเนินการ โดยในวันนี้ (15 พ.ค.) เวลา 10.00 น. มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ไปแจ้งความดำเนินคดี ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ต่อไป

logoline