svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มข้าราชการร้องกองปราบ ถูกสาว กระทรวงวิทย์ฯ ตุ๋นขาย"กิ๊ฟวอชเชอร์"โรงแรม 5 ดาวปลอม

11 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.งามตา นันทขว้าง อายุ 34 ปี อาจารย์สอนดนตรี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมทนายความ และผู้เสียหายกว่า 20 คน

 เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชัชมนต์ หรือปุ๋ม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ลูกจ้างชั่วคราวแผนกสหกรณ์ออมทรัพย์ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" หลังถูกหลอกขายบัตรของขวัญราคาถูก เพื่อเข้าพักโรงแรมชื่อดังหลายแห่งในประเทศไทย โดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 200 คนมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท
น.ส.งามตา กล่าวว่า ตนรู้จัก น.ส. ชัชมนต์ ผ่านการบอกต่อจากคนรู้จักว่าสามารถจัดหาบัตรของขวัญหรือกิ๊ฟวอชเชอร์ที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว ต่างๆมาขายในราคาถูกกว่าราคาที่พักจริง ประมาณ 50-70 เปอร์เซ็นต์ ตนจึงได้ติดต่อขอซื้อบัตรดังกล่าวกับ น.ส.ชัชมนต์ มานานกว่า 1 ปี โดยช่วงแรกสามารถเข้าพักได้จริง และเห็นว่ามีหน้าที่การงานดีจึงเชื่อถือและบอกต่อกลุ่มเพื่อนๆคนรู้จัก ทำให้มีคนฝากซื้อเป็นจำนวนมาก ขณะที่ผู้เสียหายบางรายได้ลงทุนซื้อเพื่อไปขายต่อเก็งกำไร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้นำบัตรของขวัญที่ซื้อมาจาก น.ส.ชัชมนต์ ไปยื่นที่โรงแรม กลับได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถใช้เข้าพักได้ เมื่อตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กโรงแรมก็ พบว่า ได้มีการโพสต์รูปบัตรของขวัญดังกล่าว พร้อมระบุว่า นางสาวชัชมนต์ เป็นมิจฉาชีพ อีกทั้งเมื่อลองโทรศัพท์ติดต่อไปหา น.ส.ชัชมนต์ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ 
"เมื่อรู้ตัวแล้วว่าตัวเองถูกหลอก จากนั้นจึงได้รวมกลุ่มผู้เสียหายรายอื่นๆซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุคลากรในหน่วยงานราชการ เนื่องจากน.ส.ชัชมนต์เป็นลูกจ้างในกรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงมักจะนำชื่อกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปแอบอ้าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ"น.ส.งามตา ระบุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้รับเรื่องได้กล่าวไว้พิจารณา พร้อมกับสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งเรื่องให้ผุ้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการดำเนินการต่อไป

logoline