svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เสธหนู"ยันไม่ได้เมาถีบป้าย อ้างโกรธผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ทำตามคำสั่ง

11 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(11 พ.ค. 60)เสธหนูยืนยันไม่ได้เมาถีบป้าย อ้างโกรธผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ทำตามคำสั่ง จึงใช้เท้าชี้ป้ายให้ลูกน้องดู ด้าน ผบ.มทบ.27 เผยตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากที่มีการแพร่ภาพผ่านทางโซเชียล กรณีชายใส่เสื้อยืดคอกลม กางเกงขาสั้น แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมกับมีการกล่าวอ้างว่าบุคคลในภาพคือ พ.อ.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ หรือเสธ.หนู เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 27 ร้อยเอ็ด ให้เกิดวิจารณ์ในโลกโซเชียลจำนวนมาก
จากการสอบถาม พ.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า บุคคลในคลิปคือตนเอง โดยกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากที่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ใกล้กับด่าน สห.ปากทางเข้าค่าย พบว่า สห.ที่ด่านละเลยการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีข้อกำหนดตามป้าย ว่าต้องเรียกตรวจรถทุกคัน โดยให้หมุนกระจกลง ตรวจค้น เพื่อความปลอดภัยและป้องกันยาเสพติด เมื่อดูการปฏิบัติหน้าที่จึงสั่งการแล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชากลับไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ด้วยความโมโหจึงเข้าไปต่อว่า พร้อมยืนยันว่าไม่ได้กินเหล้าจนมีอาการเมามาย ไม่ได้ยกเท้าถีบป้าย แต่เป็นการใช้เท้าชี้ที่ป้ายให้ผู้บังคับบัญชาดูด้วยความโมโหที่ไม่ทำตามคำสั่ง
ด้านพลตรีณัฐชนก ศิริทีปตานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ซึ่งเดินทางไปเป็นประธานการมอบเงินให้กับบุตรหลานข้าราชการทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 กล่าวว่า คลิปที่กำลังเผยแพร่ในสังคมโซเชียล รวมถึงเป็นข่าวอยู่ขณะนี้ หลังเกิดเหตุได้เรียก พ.อ.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ เสนาธิการมลฑลทหารบกที่ 27 มาสอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับ จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทั้ง 2 ฝ่าย ว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสม หรือละเลยการทำงานของทหารที่จะต้องมีการทำตามกรอบวินัยโดยเคร่งครัดหรือไม่ ซึ่งผิดก็จะต้องมีการลงโทษ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่นอน

logoline