svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบสาวใหญ่ตุ๋นชาวนา รับซื้อ"ข้าวเปลือก"มูลค่ากว่า 2 ล้าน ก่อนเชิดหนี

09 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ - เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2560 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย วงษ์ชาตรี สว.กก. 2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป.

  เข้าจับกุมตัว นางกฤศรดา วันชัย อายุ56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/34 ซ.พระยาสุเรนทร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนครสวรรค์ ที่ 154/2560 ลงวันที่ 2 พ.ค.60 ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณลานจอดรถคอนโดเดอะรูฟ การ์เด้น แขวงพระโขนง เขตคลองเตย              ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 59 ที่ผ่านมา นางกฤศรดา พร้อมด้วยนายพีรพัฒน์ ศรีภูธร ลูกจ้าง ได้ร่วมกันหลอกลวงเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จำนวนกว่า 10 ราย โดยอ้างว่าตนเองนั้นทำธุรกิจส่งออกข้าวไปขายยังต่างประเทศ และต้องการรับซื้อข้าวเปลือกจำนวนมาก และอ้างว่าจะให้ราคาดีกว่าโรงสีทั่วไป จึงทำให้เกษตรกรชาวนาหลงเชื่อนำข้าวเปลือกมาส่งขายให้กับนางกฤศรดา เป็นจำนวนเกือบ 3 แสนกิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดรับเงินค่าข้าว ผู้ต้องหารายนี้กลับไม่ยอมนำเงินค่าข้าวเปลือกมาจ่ายคืนให้กับเกษตรกรชาวนาตามที่ตกลงกันไว้ จึงทำให้ผู้เสียหายตัดสินใจรวมตัวกันไปเข้าแจ้งความกับทาง สภ.จันเสน จ.นครสวรรค์ ก่อนที่ต่อมา นายพีรพัฒน์ จะติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ ทำให้เหลือเพียง นางกฤศรดา ที่ยังคงหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว             จากการสอบสวน นางกฤศรดา ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดระหว่างตนกับผู้เสียหาย โดยช่วงที่มีการรับซื้อข้าวเปลือกจากทางเกษตรกรชาวนา นั้นทางผู้เสียหายได้มีการแจ้งจำนวนยอดข้าวเปลือกเกินจำนวนความเป็นจริง ตนจึงไม่จ่ายเงินค่าข้าวในส่วนที่เกินนี้ให้จึงทำให้ทางผู้เสียหายไม่พอใจจนเกิดเป็นคดีความ 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบประวัติของผู้ต้องหารายนี้พบว่ามีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวอีกจำนวน 9 หมายจับ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.จันเสน จ.นครสวรรค์ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



logoline