svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชี้ ตร.หนุ่มแต่งงานกับชาย เป็นสิทธิส่วนตัว

06 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์หนักมาก เมื่อสิบตำรวจตรีหนุ่ม จะเข้าพิธิวิวาห์กับหนุ่นธุรกิจใหญ่ หลังจากผู้บังคับบัญชาสั่งให้มีการตรวจสอบภายใน 7 วัน ล่าสุดผู้กำกับ สภ. วังน้อย บอกเป็นสิทธิส่วน แต่ไม่อยากให้เครื่องแบบเข้าพิธีวิวาห์

พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผู้กำกับ สภ.วังน้อย ให้ความเห็นกรณีที่ ส.ต.ต ธนเดช หรือ หนึ่ง สุขทวินันท์ แต่งงานกับหนุ่มใหญ่นักธุรกิจ ว่าในฐานะเป็นผู้กำกับ เห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไปก้าวกายไม่ได้ และ ส.ต.ต.ธนเดช มาลาหยุดเพื่อเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งดีใจด้วยเพียงแค่งุนงง และตกใจ จึงได้เรียกมาถามข้อมูล ซึ่งเรื่องนี้เข้าไปยุ่งด้วยไม่ได้ แต่ได้พูดถึงการห้ามแต่งเครื่องแบบตำรวจภายในงานและในพิธี เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ดี ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นลบ ส่วน ส.ต.ต ธนเดช ได้ทำเรื่องขอลาหยุดราชการ ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อ

หลังปรากฏข่าวทั้งคู่จะแต่งงานกันในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ทำให้ พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม รอง ผบก.ภ.จว.พระนคร ศรีอยุธยา ลงนามในเอกสารคำสั่งให้ ผกก.ส ภ.วังน้อย ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า ขัดต่อระเบียบวินัยข้อบังคับและประมวลจริยธรรมอันดีงามของข้าราชการตำรวจหรือไม่ โดยให้ดำเนินการตรวจ สอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วันแล้วรายงานมายัง บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ให้ทราบ

ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านเลขที่ 42 หมู่ 7 บ้านหนองทุ่ม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ส.ต.ต.ธนเดช นายโสภา และนางเทวี จอมคำสิงห์ พ่อและแม่ของส.ต.ต.ธนเดช บอกว่า ความรักของทั้งคู่ที่ถูกแชร์ในโลกโซเชี่ยล เป็นเรื่องจริง โดยหนุ่มใหญ่นักธุรกิจได้หอบสินสอดมาสู่ขอและจะแต่งงานกับลูกชาย และทั้งคู่มีกำหนดจัดงานวิวาห์โดยใช้บ้านหลังนี้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ในวันที่ 10 พ.ค.ที่จะถึงนี้

โดยช่วงเช้าจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณี จากนั้นจัดเลี้ยงโต๊ะจีน นอกจากนั้นยังมีหมอลำซิ่งมาแสดงภายในงานด้วย สำหรับส.ต.ต.ธนเดช เป็นลูกชายคนโต มีน้องสาว 1 คน ขณะที่หนุ่มใหญ่ที่จะมาแต่งกับลูกของตนนั้นทราบเพียงว่าเป็นนักธุรกิจ มีพื้นเพเป็นคนจ.ยโสธร แต่ไม่ทราบว่าทำธุรกิจอะไร

logoline