svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมการปกครอง ตรวจร้านเหล้าย่านข้าวสาร พบเยาวชนเข้าเที่ยว-เสพยาอื้อ

06 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักงานสอบสวนและนิติกร กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พร้อมชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงตรวจค้นร้านแซดคลับ ย่านข้าวสาร ถนนตานี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.

ที่เกิดเหตุเป็นสถานบริการ 2 ชั้นเปิดอยู่ริมถนน ภายในพบนักเที่ยวชาวไทยจำนวนมากกำลังดื่มกินอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่ได้เปิดไฟและเข้าตรวจค้น โดยทำการแยกเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี และทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดนักเที่ยวภายในร้านทั้งหมด ทั้งนี้พบยาเสพติด ทั้งยาเค ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งภายในร้านจึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน
ผลการตรวจพบว่ามีเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 59 คน พบอายุต่ำกว่า 18 ปี 25 คน อายุต่ำสุดคือ 16 ปี และพบผู้มีสารเสพติดในร่างกายจำนวนมากถึง 66 คน โดยมีอายุต่ำกว่า 18 ปีมีสารเสพติดในร่างกายถึง 25 คน ขณะเดียวกันพบยาเสพติดและวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พร้อมอุปกรณ์การเสพ ถูกทิ้งที่พื้นกระจัดกระจายอยู่ภายในร้าน และภายในห้องน้ำจำนวนมาก
นายรณรงค์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า บุตรหลานอายุต่ำกว่า 20 ปีอ้างว่าไปติวหนังสือแต่ปรากฏมาเที่ยวสถานบริการแห่งนี้จึงร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนและเข้าตรวจค้นตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 เรื่องสถานบริการและการปล่อยปละให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตให้เปิดบริการ ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาเจ้าของร้านดังกล่าวเพื่อแจ้งข้อหาหลายข้อหา ประกอบด้วย 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ 4.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
5.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 6.จัดโปรโมชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 7.ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และ 8.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต
นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับการ์ดของร้านในข้อหา 1.พาอาวุธเข้าไปในสถานที่จัดการรื่นเริง 2.ใช้คลื่นความถี่โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เตรียมเสนอคำสั่งปิดร้านมีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ที่22/2558 ต่อไป อย่างไรก็ตามเด็กที่เข้ามาเที่ยวในร้านดังกล่าว บางรายให้การว่า เมื่อก่อนเคยไปเที่ยวที่ร้านเบนผับ ย่านบางบอน และร้านขำขำ ย่านพุทธมณฑลสาย 1 แต่ทั้งสองร้านถูกชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองเข้าจับกุม จนถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้ จึงมาเที่ยวที่ร้านดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับกุมดังกล่าว

logoline