svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มูลนิธิเมาไม่ขับ ชวนคนไทยเปิดไฟหน้ารถ

05 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิเมาไม่ขับเชิญชวนคนไทยเปิดไฟหน้ารถตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อร่วมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน โดยร่วมกับประเทศสมาชิกองค์กาสหประชาชาติทั่วโลก

เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช ระบุว่า วันที่ 8-14 พ.ค.นี้ องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้เป็นสัปดาห์ความปลอดภัยทางถนน โดยเชิญชวนให้ประเทศ สมาชิกได้จัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนในประเทศของตน หยุดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งในปีนี้องค์การสหประชาชาติ ได้ย้ำเน้นถึงเรื่องความเร็วเป็นหลัก โดยใช้สโลแกนว่า SAVE LIVES SLOW DOWN ทั้งนี้ มูลนิธิเมาไม่ขับ จึงอยากขอเชิญชวนรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ทุกคนร่วมกันเปิดไฟหน้ารถตอนกลางวัน ตลอดสัปดาห์ เพื่อแสดงออกถึง สัญลักษณ์ในการลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่รถบนท้องถนน
มูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรณรงค์สัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. หน้าอาคารสำนักงาน องค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ โดยรถที่เข้าร่วมทุกคัน จะเปิดไฟหน้ารถ เพื่อร่วมแสดงออกถึงสัญลักษณ์ในการรณรงค์สัปดาห์ความ ปลอดภัยทางถนน เพื่อร่วมกับประเทศสมาชิกองค์กาสหประชาชาติทั่วโลก

logoline