svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานฯ ไม่อนุญาตให้จัดเสม็ดอินเลิฟ

04 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมจังหวัดระยองและอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด สรุปไม่ให้จัดงานเสม็ดอินเลิฟที่เตรียมจะจัดขึ้นครั้งที่ 8 บนเกาะเสม็ดโดยหัวหน้าอุทยานฯยันไม่เหมาะสม ในช่วงมีพระราชพิธีสำคัญของประเทศ ย้ำต้องอยู่บนกฎระเบียบไม่มี 2 มาตรฐานถ้าให้จัดก็ผิดมาตรา 157 ฝ่ายผู้ประกอบการเตรียมยื่นหนังสือขอผ่อนผันจากอธิบดี

จากกรณีเสม็ดอินเลิฟจะจัดขึ้นครั้งที่8บนเกาะเสม็ดจะให้จัดได้หรือไม่ ความคืบหน้าจากการประชุมเมื่อวันที่2พฤษภาคม2560ที่สำนักงาน กกท. ระยอง สนามกีฬากลางจังหวัดระยองโดยมีนายมนตรี ชัยชนะวิบูลย์รองผู้ว่าราชการระยอง เป็นประธาน ในการประชุมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวโดยมีนายประยูร พงษ์พันธ์หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อประชุมเรื่องการพิจารณาการจัดเสม็ดอินเลิฟครั้งที่8
หลังจากการประชุม นายประยูร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ดกล่าวว่า ผลการประชุมตนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบจะไม่อนุญาตให้มีการจัดเสม็ดอินเลิฟแน่นอนเพราะตนได้ชี้แจงให้อธิบดีกรมอุทยาน ทราบว่าไม่อนุญาต ท่านก็รับรู้แล้วนำไปเรียนไปว่า ช่วงนี้ประชาชนกำลังแสดงความอาลัยในพระราชพิธีพระบรมศพจึงไม่น่าจัดงานรื่นเริง และยังเป็นการผิดพรบ. อุทยานฯ และการหาผลประโยชน์ใช้เสียงที่ดังเกินไป ทั้งนี้เมื่ออยู่ในระหว่างพระราชพิธีเราอยู่ในยุค คสช. จึงต้องเชื่อฟัง
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ดยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ทางอุทยานเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด ได้ดูแลผู้ประกอบการบนเกาะให้อยู่ในระเบียบกฎหมายแต่เราให้งานใหญ่มามีงานขึ้นแล้วงานเล็กเขาก็ว่าได้ว่า2มาตรฐาน ส่วนที่แล้วมา7ปีมีการจัด ผมไม่ทราบ แต่วันนี้ผมอยู่จัดไม่ได้ ถ้าให้จัด ก็ผิดมาตรา157ถ้าให้จัดแล้วใครจะร่วมรับผิด ส่วนทางผู้จัดงานจะไปเสนออธิบดีก็แล้วแต่เพราะทุกฝ่ายต่างก็มีเหตุและผล ของตนเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านผู้จัดและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้แก่ 1.สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ระยอง 2.สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ระยอง 3.สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง ร่วมกันทำหนังสือถึงอธิบดีกรมอุทยานฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เพื่อทบทวนคำสั่งและขอผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากการยกเลิกกะทันหัน จะเกิดผลกระทบมาก ต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจ.ระยอง รวมถึงผู้ประกอบการทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่มีรายได้จากการท่องเที่ยว ที่สำคัญงานนี้ได้จัดเพียงคืนเดียวและจัดติดต่อกันมา7ปีแล้ว

logoline