svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝังศพแล้ว "น้องเบต้า" พ่อผูกคอไลฟ์สด

29 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝังศพน้องเบต้า หนูน้อยวัย 11 เดือน เหยื่อพ่อจับผูกคอไลฟ์สดแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าหลังพิธีเสร็จฝนตกลงมาอย่างหนัก ชาวบ้านลือ"สวรรค์รับรู้"

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กรณีหนุ่มภูเก็ตผู้เป็นพ่อถ่ายคลิปไลฟ์สดเฟสบุ๊กจับลูกสาวด.ญ.นาตาลี หรือน้องเบต้า ว่องทะเล วัย11เดือน แขวนคอบนตึกโรงแรมร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนที่ผู้เป็นพ่อ คือ นายวุฒิสรรค์ หรือต้น ว่องทะเล อายุ21ปี จะแขวนคอฆ่าตัวตายตาม เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่24เมษายน 2560 จนเป็นประเด็นสร้างความสะเทือนใจไปทั่วประเทศ โดยมูลเหตุของการก่อเหตุ เกิดจากความหึงหวงของผู้เป็นพ่อ ด้วยเกรงว่าภรรยาจะตีจาก จนมีการทะเลาะและทำร้ายร่างกายกัน จนฝ่ายภรรยาหรือแม่น้องเบต้า ต้องหนีกลับไปอยู่อยู่บ้านของตนเอง ก่อนที่จะกลับมารับลูกสาว แต่ไม่เกิดเรื่องเศร้าที่ไม่คาดคิดขึ้น

หลังเกิดเหตุและมีการชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว ทางญาติ ได้นำร่างของนายวุฒิสรรค์ หรือต้น ไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์นาใน ในพื้นที่ อ.ถลาง ส่วนศพของน้องเบต้านั้น น.ส.จิรานุช หรือ บิว ผู้เป็นแม่พร้อมญาติๆ ได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธที่วัดศรีสุนทรเป็นเวลา3วัน ก่อนทำการฝัง

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (29เม.ย.60 )ที่วัดศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของน้องเบต้า ได้มีญาติๆ เพื่อนสนิทของน.ส.จิรานุช และนายวุฒิสรรค์ ทยอยเดินทางมาเคารพศพน้องเบต้าและร่วมในพิธีสวดบำเพ็ญกุศลเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงมารดาของนายวุฒิสรรค์ซึ่งได้เดินทางมาร่วมส่งหลานเป็นครั้งสุดท้าย หลังพิธีสวดเสร็จสิ้นได้มีการเคลื่อนศพของน้องเบต้าออกจากศาลาฯ ไปทำพิธีฝังยังหลุมที่ขุดเตรียมไว้ริมกำแพงหน้าพระอุโบสถ โดยมีพระสงฆ์ทำการสวดส่งวิญญาณ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า และก่อนนำร่างของน้องเบต้าลงยังหลุมที่เตรียมไว้ น.ส.จิรานุช ผู้เป็นแม่ ได้ทำหน้าที่โปรยดอกไม้ส่งร่ำลาและกลบดินปากหลุม

ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีฝนตกโปรยปราย ก่อนที่จะตกลงมาอย่างหนักหลังจากที่กลบดินปากหลุมเสร็จ จนผู้ที่มาร่วมส่งร่างของน้องเบต้า ต่างพูดคุยกันในทำนองว่า"สวรรค์เปิดทางรับน้องขึ้นสู่สรวงสวรรค์แล้ว"หรือ"สิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้และเมตตารับเด็กน้อยกลับสวรรค์"

logoline