svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!! คุมตัว 1 ในแก๊งตำรวจรุมโทรมเหยื่อเด็ก สาวที่ จ.แม่ฮ่องสอน

29 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน!! คุมตัว 1 ในแก๊งตำรวจรุมโทรมเหยื่อเด็ก สาวที่ จ.แม่ฮ่องสอน - ผบช.ภ.5 สอบสวนขยายผลเตรียมขอหมายจับรวม 6 นาย

จากกรณี นางเอ (นามสมมติ) ร้องทุกข์กล่าวโทษให้พนักงานสอบสว นของ บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน และ บก.ปคม. สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์ที่นำเด็กหญิงลักลอบค้าประเวณีในพื้นที่ โดยเบื้องต้น ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ , น.ส.ปิยะวรรณ หรือเมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยทัสน์ หรือฟ้า ภาพเทียนสุวรรณ ถูกจับกุมตามหมายจับของศาลอาญาในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนกรณีที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชน ถูกนำไปค้าประเวณีให้กับตำรวจบางคนในพื้นที่เข้าข่ายลักษณะรุมโทรม
ความคืบหน้าคดีดังกล่าวเมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 29 เมษายน 2560 มีรายงานว่า พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เดินทางไปยัง บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อสอบสวนขยายผลหลังชุดสืบสวนสอบสวนควบคุมตัว สิบตำรวจตรี พ.(ขอสงวนชื่อนามสกุล) สังกัด สภ.กองก๋อย สอบสวนหลังจากที่ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นตำรวจที่ใส่เหล็กจัดฟันรวมถึงมีรอยสักบริเวณหัวไหล่ ก่อนที่จะให้พรรคพวกรุมโทรมในรีสอร์ท
การสอบสวนเบื้องต้น สิบตำรวจตรี พ. บอกเล่าว่าซื้อบริการทางเพศกับแม่เล้าที่จัดส่งเด็กสาวมาให้บริการ อีกทั้งซัดทอด จ่าสิบตำรวจ พ. และ สิบตำรวจเอก น.(ขอสงวนชื่อนามสกุล) สังกัด สภ.กองก๋อย มีส่วนร่วมในวันเกิดเหตุภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.แม่สะเรียง
แหล่งข่าวระดับสูงในชุดสืบสวนสอบสวน เปิดเผย ว่าทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ สิบตำรวจตรี พ. รวมถึงคำซัดทอดผู้เกี่ยวข้องในคดีเรียยร้อย ซึ่งหลังจากนี้จะให้การปฏิเสธก็เป็นสิทธิที่กระทำได้ โดยสิบตำรวจตรี พ. เคยเป็นพลขับรถยนต์ให้กับ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมจิตร อดีตรอง ผบช.ภ.5 ที่ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนเนื่องจากถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรงและถูกดำเนินคดีอาญา
แหล่งข่าวระดับสูงในชุดสืบสวนสอบสวน เปิดเผยอีกว่าในช่วงบ่ายของวันนี้(29 เม.ย.) พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน พิจารณาหมายจับตำรวจทั้ง 3 นายในข้อกล่าวหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาของ ตนโดยขู่เข็ญด้วยประกา รใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้หญิงเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง นอกจากนี้ยังขอหมายจับเพิ่มเติมอีกคดีที่ต่างกรรมต่างวาระกันอีก 3 นายคือ พันตำรวจโท ม. , ร้อยตำรวจเอก อ. และ ดาบตำรวจ บ. (ขอสงวนชื่อนามสกุล) สังกัด บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน.

logoline