svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเกือบ 2 แสนบาท

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงาน Thailand Lost And Found FM 91 สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร ถ.พหลโยธิน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เมษายน นายจรูญ ขวัญเนตร์ อายุ 36 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มฏ 7203 กรุงเทพมหานคร นำกระเป๋าสตางค์สีดำ ภายในมีเงินสดรวมจำนวน 161,227 บาท ประกอบด้วย เงินบาทไทยจำนวน 34,423 บาท ธนบัตรสกุลเงินญี่ปุ่นจำนวน 409,000 เยน หรือคิดเป็นเงินบาทไทย 126,804 บาท เอกสารไอดีการ์ด บัตรเครดิตหลายธนาคารฯ ส่งมอบคืนให้กับนายมาซายา คาวาซากิ ( Mr. Masaya Hawasaki ) อายุ 55 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น หลังจากเรียกได้ใช้บริการจากย่านสาทรเมื่อช่วงค่ำ 27 เมษายนแต่ลืมหยิบกระเป๋าสตางค์ลงไปด้วย โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ นางสาวพิชญา อังคทะวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายจรูญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 27 เมษายน มีผู้โดยสารชาย-หญิง อายุไม่เกิน 40 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรียกใช้บริการ ใกล้ปากซอยสาธร 12 ซึ่งทั้ง 2 คน ขึ้นมานั่งบนรถ พร้อมบอกให้ไปส่งที่ร้านอาหาร ดาดฟ้า ซึ่งตนไม่แน่ใจจุดหมายปลายทางของผู้โดยสาร จึงตอบปฏิเสธ จากนั้น ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ก็ลงจากรถไป
นายจรูญ เปิดเผยต่อว่า หลังจากขับรถถึงปากซอยสาทร 12 ซึ่งมีสถานบันเทิง พนักงานได้เข้ามาสอบถามตนว่าไปส่งที่เยาวราชหรือไม่ ซึ่งตนตอบรับลูกค้า แต่ขณะที่จะเลี้ยวรถเข้าไปรับผู้โดยสาร ภายในสถานบันเทิง จึงได้เปิดไฟดูเบาะหลัง เพื่อตรวจความเรียบร้อยก่อนรับลูกค้าได้พบกระเป๋าสตางค์ สีดำ ลักษณะซิปเปิดอ้า ตนจึงรีบเปิดกระจกบอกพนักงานสถานบันเทิงว่า ไม่ไปแล้ว จากนั้นรีบขับรถวนกลับไปบริเวณที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเรียกรถก่อนหน้านี้ แต่ปรากฏว่า ไม่พบผู้โดยสารทั้ง 2 แล้ว
นายจรูญ เปิดเผยอีกว่า จากนั้นได้รีบขับรถนำกระเป๋าสตางค์ พร้อมเอกสารมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ประชาสัมพันธ์ประกาศหาเจ้าของ และจากตรวจสอบทรัพย์สิน พร้อมเอกสารภายในกระเป๋าใบดังกล่าว พบว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ ของนายมาซายา คาวาซากิ ชาวญี่ปุ่น มีเงินสด ทั้งธนบัตรสกุลเงินไทยและญี่ปุ่นรวมจำนวน 161,227 บาท 

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเกือบ 2 แสนบาท


"รู้สึกตื่นเต้น แน่นอน เก็บเงินสดได้มากขนาดนี้ แต่เงินจำนวนนี้ ไม่ใช่ของผม ใช้ไปก็ไม่มีความสุข ไม่เหมือนกับใช้เงินที่หามาด้วยน้ำพัก น้ำแรง หยาดเหงื่อของตัวเอง มีความสุขมากกว่า และขอเลือกทำตาม คำสอนของพ่อแม่ ที่ว่าสิ่งของทรัพย์สิน ถ้าไม่ใช่ของเรา ก็ต้องคืนเจ้าของ ก่อนหน้านี้ ได้เก็บโทรศัพท์คืนผู้โดยสาร 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 " โชเฟอร์แท็กซี่ ระบุ
นายมาซายา เปิดเผยว่า ตอนรู้ว่ากระเป๋าหายก็รู้สึกตกใจ แต่คิดว่าจะต้องได้คืน เพราะคนไทยเป็นคนดีทั้งนี้นายมาซายาได้ขอบคุณนายจรูญ พร้อมทั้งชื่นชมครอบครัวของนายจรูญว่าเป็นครอบครัวที่น่ารัก โดยได้มอบเงินสดจำนวน 20,000 บาท ให้กับนายจรูญ เพื่อเป็นรางวัลน้ำใจที่นายจรูญได้พยายามติดต่อส่งมอบกระเป๋าคืนอีกด้วย

logoline