svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน 28-29 เม.ย.หลายพื้นที่เผชิญพายุฤดูร้อน รวมทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 28-29 เม.ย.นี้ ภาคเหนือทุกจังหวัด และหลายจังหวัดในภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน


ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 11 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 28-29 เมษายนนี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ กับมีลูกเห็บตกและฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยอากาศจะคลายความร้อนลง มีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้วันที่ 28-29 เมษายน เกิดพายุฤดูร้อนเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณทุกจังหวัดในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคามร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคกลางจังหวัดลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะ.เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
ทั้งนี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 28-29 เมษายน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

logoline