svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่าเอกลูกประดู่โร่พบตำรวจ พร้อมขอโทษหนุ่มอาสาฯ เหตุตบหน้าเพราะเข้าใจผิด

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่าเอก" ลูกประดู่ โร่เข้าพบตำรวจ สน.บางกอกน้อย พร้อมขอเคลียคู่กรณี หลังก่อเหตุตบหน้าอาสากู้ภัย ภายใน รพ.ศิริราช ตำรวจปรับ1พันบาท โทษฐานทำร้ายร่างกาย

จากกระแสโลกโซเชี่ยลที่มีการแชร์คลิปวีดีโอของชายที่อ้างว่าเป็นทหารกรมวัง จำนวน 3 นาย ซึ่งมีอาการมึนเมา กำลังอาละวาดด่าทอพยาบาลในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศิริราช แถมยังตบหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นั่งรออุปกรณ์ชุดกู้ภัยที่ช่วยเหลือชายประสบอุบัติเหตุรถจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่หน้าห้องฯ โดยอ้างว่ามองหน้าแล้วหัวเราะเยาะขณะกำลังอาละวาด สุดท้ายอาสาฯคู่กรณีได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางกอกน้อย เหตุเกิดเมื่อประมาณ 22.00 น.วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา  
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2560 จ่าเอกพานิช มีสมคิด อายุ 44 ปี รอง ผบ.หมู่ สารวัตร กรมสารวัตรทหารเรือ ซึ่งเป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิป ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมชาย จิรวรรค รอง ผกก.สส.สน.บางกอกน้อย พร้อมทั้งให้การถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนได้นั่งดื่มกินกันที่ร้านอาหารย่านโพธิ์สามต้น ถ.อิสระภาพ เขตบางกอกใหญ่ และเมื่อเลิกสังสรร จึงได้ขี่รถจยย.จะกลับบ้าน แต่ได้เกิดอุบัติเหตุรถล้มทับเท้า จนได้รับบาดเจ็บนิ้วนางเท้าด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ เพื่อนจึงได้พาตนมาส่งที่ห้องอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศิริราช โดยพยาบาลได้ทำแผลเบื้องต้น ก่อนจะส่งไปเอ็กซ์เรย์บาดแผล แล้วให้นั่งรออยู่นานหลายนาที โดยไม่ทำอะไรต่อเลยอย่างไรก็ตาม ขณะนั้นตนรู้สึกปวดแผลมาก และได้เห็นอาสากู้ภัยฯ ได้พาผู้บาดเจ็บอาการสาหัสเข้ามาส่งที่โรงพยาบาล โดยพยาบาลได้รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที และให้ตนนั่งรออยู่ที่หน้าห้อง โดยที่ตนก็ไม่รู้ว่าจะได้เย็บแผลเมื่อใด ประกอบกับมีอาการมึนเมา จึงเกิด บันดาลโทสะอาละวาดกับพยาบาล โดยกล่าวว่า ตนเป็นทหารกรมวัง เคยมาปฏิบัติภาระกิจที่โรงพยาบาลศิริราชอยู่บ่อยครั้ง เมื่อถึงคราวตนเจ็บป่วยบ้าง ทำไมไม่ได้รับการดูแล ช่วงนั้นตนเหลือบไปเห็นอาสากู้ภัยฯ นั่งคุยหัวเราะกันอยู่ จึงคิดว่าน่าจะหัวเราะเยาะตน ดังนั้น จึงได้เดินเข้าไปตบหน้านายนัทที อาสาฯ เข้าที่หน้า 1 ครั้ง จากนั้นจึงเดินทางไปเย็บบาดแผลที่โรงพยาบาลธนบุรี จำนวน 16 เข็ม เพราะทนรอไม่ไหว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวบายปลายขนาดนี้ ตนขอยอมรับผิดทุกประการ และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก
ด้านนายนัทที มียอด อายุ 32 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัส จุดทวีวัฒนา 38 คู่กรณี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับผู้บาดเจ็บเป็นชาย จากสาเหตุรถจยย.ล้ม อาการสาหัส หมดสติ จากหน้า สน.บางขุนนนท์ ถ.บางขุนนนท์ มาส่งที่ห้องอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ช่วงนั้นตนพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน จึงนั่งรออยู่หน้าห้องอุบัติเหตุ เพื่อรออุปกรณ์ช่วยเหลือ ระหว่างนั้นจ่าเอกพานิช ได้เดินเข้ามาพูดจาหาเรื่องตน พร้อมกับบอกว่า ตนหัวเราะเยาะ แล้วก็ตบเข้าที่แก้มขวาของตน 1 ครั้ง จนหน้าสั่น ตนพยายามอธิบาย แต่จ่าเอกพานิช ก็ไม่ฟัง ทำให้ตนต้องรีบไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเพื่อนตนได้อัดคลิปช่วงที่จ่าเอกพานิช อาละวาดลงโลกโซเชี่ยล เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ และอยากได้ความเป็นธรรม
อย่างไรก็ตาม ต่อมา พ.ต.ท.สมชาย ได้นำคู่กรณีมาเจรจากัน ซึ่งนายนัทที ก็ขอแค่จ่าเอกพาพิช รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยอมกล่าวขอโทษก็จะไม่เอาเรื่อง ซึ่งจ่าเอกพานิช ก็ยอมขอโทษ โดยทั้งคู่ได้จับมือกันเลิกแล้วต่อกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปรับจ่าเอกพานิช เป็นเงินจำนวน 1 พันบาท ข้อหาใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ก่อนจะแยกย้ายกันไป

จ่าเอกลูกประดู่โร่พบตำรวจ
พร้อมขอโทษหนุ่มอาสาฯ
เหตุตบหน้าเพราะเข้าใจผิด

logoline