svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายอำเภอเมืองชลบุรี ยันไม่ได้ปิดร้านฮังเลย์

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-คดีตำรวจสั่งปิดร้านอาหารฮังเลย์เรื่องถึงมือ ผบก.ชลบุรีแล้ว เตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนภายใน 7 วัน ด้านตำรวจดอนหัวฬ่อโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริง

ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.เกศิญาภรณ์ ปัจจะเรือง เจ้าของร้านอาหารฮังเลย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรีได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ ผู้บังคับการอำนวยการสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ สั่งปิดร้านอาหารด้วยเหตุไม่สมควร ส่งผลให้พนักงานภายในร้านตกงานจำนวนมาก และได้ปิดป้ายขอเซ้งกิจการ หลังจากมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาทางด้าน สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ร้านฮังเลย์เข้าข่ายเป็นสถานบริการแต่ไม่มีใบอนุญาต ร้านฮังเลย์ถูกร้องเรียนจากประชาชนว่าส่งเสียงดังรบกวนไม่ยอมแก้ไข และก่อนหน้านี้เคยถูกฝ่ายปกครองสั่งปิดมาแล้ว 30 วัน การแจ้งเตือนเพื่อให้ร้านกระทำถูกต้องตามกฎหมาย หากทางร้านมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่ต้องปิดร้านแต่อย่างใด การปฏิบัติเกี่ยวกับร้านอาหารไม่ใช่ร้านฮังเลย์เพียงร้านเดียว ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมายจึงต้องควบคุมไม่ให้มีผู้กระทำผิด
เมื่อวันที่ 27 เมษายน พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ ผู้บังคับการอำนวยการสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ได้ส่งเรื่องให้กับ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นได้ให้ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 ดูแล และได้ส่งเรื่องให้ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน หากยังสอบไม่เสร็จคณะกรรมการสามารถขอขยายเวลาออกไปได้อีก อย่างไรก็ตามเรื่องนี้น่าจะเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย

logoline