svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบครบแล้ว 8 โจ๋รุมทำร้าย รปภ. พิการ วันไหลบางแสน

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 เมษายน พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ เพิ่มพูล ผกก.สภ.แสนสุข

 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันทำร้ายนายชาติชาย ทองขาว อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งพิการแขนขวา ที่หอพักลูกกวาด ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ศีรษะแตก จนต้องหามส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เหตุเกิดช่วงเวลา 22.50 น.วันที่ 17 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงงานเทศกาลวันไหลบางแสน และมีภาพวงจรปิดช่วงรุมทำร้ายเสนอไปในโลกโซเชียลกันอย่างมากมาย

หลังจากนั้นตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงปิด และพยานในที่เกิดเหตุจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คนคือ นายกิตติศักดิ์ เลิศธัญโรจน์ หรือแบงค์ อายุ 19 ปี  เตะ และใช้ถังขยะทุ่มใส่ นายประกาศิต วงศ์ใหญ่ หรือเจมส์ อายุ 23 ปี นายจตุพล สวัสดิ์ศรี หรือแจ๊ค อายุ 19 ปี ต่อยและฟันศอก นายธวัช ภูมี อายุ 19 ปี  นายวศิลป์ จิตรนามกร หรือโฟล์ค อายุ 23 ปี เตะไป 1 ที นายเกรียงไกร จันทราภิรมย์ หรือต้น อายุ 24 ปี  ใช้เท้าเตะ นายรัชฎ มิตราภินันท์ หรือเอิร์ท อายุ 22 ปี  ต่อย และนายณัฐพล กรุณา หรือฟลุ๊ค อายุ 18 ปี  ทั้งต่อยและเตะ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่า ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลบางแสน และได้มีการดื่มสุรา หลังจากนั้นจะไปปัสสาวะที่กำแพงอาคารหอพักลูกกวาด พอดีนายชาติชายมาเห็นเข้าและมาไล่จึงเกิดความโมโห จึงร่วมกันทำร้ายดังกล่าวแล้วแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ได้นำคลิปวิดิโอมาตรวจสอบ หลังจากนั้นได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด การเกิดเหตุครั้งนี้ความจริงหนักนิดเบาหน่อยก็ควรให้อภัยกัน เรื่องก็จะไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญสาเหตุมาจากการดื่มสุรา ถ้าไม่จำเป็นอย่าดื่มดีกว่า

ด้าน นายชาติชาย ทองขาว ผู้เสียหายกล่าวว่า ช่วงนี้ยังมาทำงาน รปภ.ทุกวัน แต่อาการยังไม่สมบูรณ์ การจับกุมตัวคนร้ายได้ครั้งนี้โล่งใจไปเยอะ

logoline