svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเมือง"อุตรดิตถ์" อดีตผู้ว่าฯ"แม่ฮ่องสอน"งดให้สัมภาษณ์

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์_พ่อเมืองอุตรดิตถ์ อดีต ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน งดให้สัมภาษณ์บอกปลัดกระทรวงสั่งห้ามพูด แถมชิ่งหนีนักข่าว งดกำหนดงานเข้ากรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 เมษายน ที่ห้องประชุมศิลาอาสน์ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ครั้งที่ 4/2560 โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ภาคเอกชน จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ห้องประชุม นายพิพัฒน์ ในฐานะอดีตเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระไม่มีสีหน้าเคร่งเครียดหรือเคร่งขรึมแต่อย่างใด แม้จะมีกระแสข่าว "ผู้ว่าฯจ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปซื้อบริการทางเพศเยาวชน ซึ่ง นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้ ทำให้สังคมแคลงใจและสงสัยอยู่ว่า นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ ฐานะในอดีตเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าแม่ฮ่องสอน จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

โดยนายพิพัฒน์กล่าวข้อความสั้นๆผ่านไมโครโฟน ในที่ประชุมว่า ไม่มีเรื่องให้สัมภาษณ์นักข่าวเกี่ยวกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งสั่งห้ามพูดเอาไว้

ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ขณะที่สื่อมวลชนยังคงเฝ้ารอ เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่นายพิพัฒน์ ได้ใช้ช่องประตูด้านหลัง แล้วเลือกการเดินลงบันไดชั้น 5 ของศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยไม่เข้าห้องทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกำหนดงานในช่วงบ่าย (วันที่ 27 เมษายน 2560) ที่นายพิพัฒน์ เป็นประธาน ได้ถูกยกเลิกและมอบหมายให้รองผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ แทน โดย จนท.ระบุว่า ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อประชุมเรื่องงบประมาณ ที่สำนักงบประมาณ

logoline