svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รปภ.ได้ยินเสียงร้องอู้อี้ 2 ชม. พบหนุ่มใบ้ตกบ่อน้ำบ้านร้างลึกกว่า 10 เมตร จนท.ช่วยเหลือได้ปลอดภัย

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รปภ.ได้ยินเสียงร้องโอดโอย อู้อี้ แปลกๆนานร่วม 2 ชั่วโมง ตามพวกหาต้นเสียง ตกใจเสียงดังขึ้นจากบ่อน้ำในบ้านร้าง เป็นหนุ่มใบ้อยู่ก้นบ่อลึกกว่า 10 เมตร แจ้งกู้ภัยฯช่วยเหลือกว่าครึ่งชั่วโมงโชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2560 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร เหตุเกิดบริเวณบ้านร้างในซอย 8 จอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาตำรวจรีบรุดไปช่วยเหลือ

รปภ.ได้ยินเสียงร้องอู้อี้ 2 ชม.
พบหนุ่มใบ้ตกบ่อน้ำบ้านร้างลึกกว่า 10 เมตร
จนท.ช่วยเหลือได้ปลอดภัย


ที่เกิดเหตุบริเวณกลางซอยดังกล่าวเป็นบ้านร้างรั่วรอบขอบชิด หลังรั่วเป็นบ่อน้ำกว้างประมาณ 120 เซนติเมตร ลึกกว่า 10 เมตร พบชายไทยเป็นใบ้ หูหนวก อายุประมาณ30 ปี โวยวาย อู้อี้ อื้ออึง ขอความช่วยเหลืออยู่ก้นบ่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เชือกและให้พลเมืองดีโรยตัวลงไปช่วย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสารวมถึงพลเมืองดีกว่า 20 คน ช่วยกันดึง ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

รปภ.ได้ยินเสียงร้องอู้อี้ 2 ชม.
พบหนุ่มใบ้ตกบ่อน้ำบ้านร้างลึกกว่า 10 เมตร
จนท.ช่วยเหลือได้ปลอดภัย


สอบถามนายไพบูลย์ บุดชาดา 54 ปี รปภ.ของโรงแรมใกล้เคียงภายในซอยดังกล่าว ทราบว่าขณะที่ตนเองเดินตรวจตราภายในซอย ได้ยินเสียงร้องแปลกๆ อ้อแอ้ๆ ดังออกมาจากบ้านร้าง ตอนแรกก็คิดว่าหูแว่วคิดไปเอง ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ยังๆได้ยินอยู่จึง ไปตามวินจักรยานยนต์รับจ้างตามหาต้นเสียงภายในบ้านร้าง จนกระทั้งพบว่าบริเวณปากบ่อที่ปิดด้วยสังกะสีและไม้มีร่องรอยทะลุลงไปและมีเสียงร้องเหมือนคนเป็นใบ้ จึงใช้ไฟฉายส่องดูก็พบว่ามีคนอยู่ก้นบ่อ แต่ด้วยความลึกไม่สามารถช่วยเหลือได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือดังกล่าว

logoline