svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กสาว 6 คนโผล่ปฏิเสธ ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนไม่เคยซื้อบริการ

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังจากที่มีการพาดพิงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีการซื้อบริการจากเด็กสาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันนี้ ได้มีการนำตัวเด็กสาวจำนวน 6 คนเข้ามาสอบสวนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเวลาหลายชั่วโมง ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณปฎิญญา ศรีสุภมาตุ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

นายทรงวิทย์ เชื่อมสกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าสอบข้อเท็จจริงร่วมกับศูนย์ดำรงธรรม โดย เด็กสาวทั้ง 6 คน คือ1.น้องอึง 2.น้องกิ๊ก 3.น้องม่อม 4.น้องฝน 5. น้องจอย. และ6.น้องตั้ก เบื้องต้น การให้การของเด็กสาวทั้ง6คนนี้ อ้างอิงไปในทางที่ว่า ไม่เคยให้บริการหรือมีส่วนรู้เห็น หรือมีการรู้จักพบปะเป็นการส่วนตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนแต่อย่างใด รวมถึงเรื่องที่มีผู้ให้ข้อมูลบิดเบือน กุเรื่องว่า มีกลุ่มการค้าประเวณีถึง 11 กลุ่ม หรือผู้ค้าประเวณีจะต้องมีการสักลายนกฮูกที่หน้าอก เป็นสัญลักษณ์นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงความนิยมของคนบางคนเท่านั้น โดยมีหลักฐานบันทึกการสนทนาทางโปรแกรมแชตเฟซบุ๊คกับ ผู้ใช้ชื่อว่า "คนจน ผู้ยิ่งใหญ่" ซึ่งเป็นของ แม่เลี้ยงเอี้ยง หรืองนางน้ำเพชร แม่ของน้องน้ำขิง ต้นตอสำคัญของคดีนี้
ขณะที่น้องฟ้า ตัวแทนกลุ่ม ได้พยายามติดต่อเพื่อให้ข้อมูลข่อเท็จจริงกับสื่อมวลชน กลับถูกขัดขวาง และข่มขู่ไปทางผู้ปกครอง โดยกลุ่มผู้มีอิทธิพล บางกลุ่ม ซึ่งจะมีมูลความจริ งหรือไม่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบอย่างเข้มข้น และกันไม่ให้สื่อมวลชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องครับ สำหรับการเข้ามาให้ข้อมูลกับศูนย์ดำรงธรรมพร้อมกับการร้องทุกข์ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ว่าเป็นธุระจัดหาให้บริการหญิงสาว ทางศูนย์ดำรงธรรมจะดำเนินการสอบข้อเท็จจริงเพื่อทำสำนวนส่งให้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้

ล่าสุด ทาง นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกพาดพิงในคดีเด็กหญิงถูกบังคับค้าประเวณี ก็ได้เดินทางมาในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอนแล้ว เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะความเสียหายของจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งจะเป็นการเปิดเผยความจริงของเรื่องนี้ อีกด้าน หรือไม่คงต้องติดตามต่อไป

logoline