svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบหนุ่มปวช.ปี 3 รับจ้างขนยานรกหาเงินค่าเทอม

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 เมษายน พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์ รอง ผกก.ป.สน.วัดพระยาไกร และ พ.ต.ท.ศราวุธ วินัยประเสริฐ สว.สส.สน.วัดพระยาไกร

 ร่วมกันจับกุมตัว นายอ๊อฟ (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี ปัจจุบันเป็นนักเรียน ปวช.ปี 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 517.88 กรัม ยาบ้า จำนวน 12,600 เม็ด และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 5 กฒ 640 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ในห้องเช่าเลขที่ 554/76 ชั้น 5 บ้านเจริญกรุงคอนโด ถนนเจริญกรุง ซอย 85 แยก 6 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.
พล.ต.ต.ชัยพร เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้ทำการล่อซื้อยาไอซ์ จากเอเย่นต์ที่ได้เบาะแสมาจากชาวบ้านในพื้นที่ จำนวน 1 กรัม ในราคา 1,200 บาท โดยนัดหมายให้นำไปส่งมอบกันที่ริมถนนภายในซอยสุดประเสริฐ 11 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอ๊อฟ ก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพบ จึงถูกจับกุมไว้ได้พร้อมยาไอซ์ น้ำหนัก 1.77 กรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขยายผลนำไปตรวจค้นที่ห้องเช่าภายในบ้านเจริญกรุงคอนโด ถนนเจริญกรุง ซอย 85 แยก 6 ทำให้ตรวจพบของกลางทั้งยาไอซ์และยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัว นายอ๊อฟ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวน นายอ๊อฟ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้เสพยาเสพติดชนิดยาเค จนไปรู้จักกับเพื่อนชื่อ นายแจ๊ค อายุประมาณ 26-27 ปี ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ต่อมา นายแจ๊ค ได้ชักชวนให้มาสู่วงจรค้ายาเสพติด เพราะเห็นว่าตนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ค่าเช่าห้องและค่าผ่อนรถจักรยานยนต์ จึงพากันไปรับยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดที่มีเอเย่นต์นำมาทิ้งไว้ริมถนนใกล้ห้างเมกาบางนา แล้วมาเก็บไว้ที่ห้องตนตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือน เมษายน ที่ผ่านมา โดย นายแจ๊ค จะสั่งการให้ตนนำยาเสพติดไปให้ลูกค้าในพื้นที่ตามจำนวนที่ นายแจ๊ค แบ่งเอาไว้ทีละเล็กทีละน้อย ส่วนตนจะได้ค่าจ้างวันละ 1,000 บาท

"กระทั่งเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา นายแจ๊ค ถูกตำรวจ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จับกุมพร้อมยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ทำให้ของกลางที่เหลือยังตกค้างอยู่ในห้องผม ผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงลองแบ่งของกลางทั้งหมดออกมาเร่ขายให้ลูกค้าที่รู้จักด้วยตัวเอง โดยไอซ์ ขายกรัมละ 1,200 บาท ส่วนยาบ้า ขายเม็ดละ 100-120 บาท ไม่คิดว่าว่าจะถูกตำรวจล่อซื้อขยายผลจนต้องถูกดำเนินคดีได้ในที่สุด" นายอ๊อฟ กล่าว

เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมดฟตามีน (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมายก่อนประสาน บช.ปส.เพื่อขยายผลหาที่มาของยาเสพติดทั้งหมดต่อไป

logoline