svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

การท่าฯ ล้อมคอก "แท๊กซี่หื่น" วอนผู้ใช้ ไปขึ้นแท็กซี่ทึ่จุดบริการที่จัดให้

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่าอากาศยานดอนเมืองชี้แจงรถแท็กซี่ที่ทำร้ายผู้โดยสารชาวต่างชาติไม่ไช่แท็กซี่ที่ลงทะเบียนให้บริการ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวบราซิลโดยสารรถแท็กซี่จากท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ปลายทางซอยสุขุมวิท 55 แต่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ขับรถออกนอกเส้นทางก่อนจะทำร้ายร่างกายและนำไปปล่อยทิ้งไว้ที่กลางทุ่งนาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี นั้น
เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 เวลาประมาณ 23:00 น. ทดม.ได้รับการประสานจาก สภ.สุพรรณบุรี, ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด (CCTV) ทดม.ภายหลังการตรวจสอบทราบว่านักท่องเที่ยวชาวบราซิลดังกล่าวเดินทางมาจากเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยสายการบินไทย แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD312 ลงเครื่องที่ ทดม.เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 เวลา 12:20 น.จากนั้นได้ขึ้นรถแท็กซี่สีเหลืองหมายเลขทะเบียน ทย-4448 ซึ่งเข้ามาส่งผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 ชั้น 1 ประตู 6 เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 เวลา 13.10 น.ออกไปยังถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าเมือง
นายเพ็ชร ฯ กล่าวต่อว่า ทดม.ใคร่ขอชี้แจงว่าแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่ภายนอกที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นรถแท็กซี่ที่ให้บริการ ณ ทดม.แต่อย่างใด 
ทั้งนี้ทดม.ได้จัดจุดบริการแท็กซี่ไว้ 2 จุด ได้แก่ บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 และบริเวณใต้อาคารจอดรถ 7 ชั้น ใกล้กับประตู 15 ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 จุดบริการแท็กซี่ทั้งสองจุดนี้ ทดม.จะมีการลงทะเบียนประวัติผู้ขับขี่และตรวจสอบประวัติอาญากร พร้อมทั้งบันทึกจุดหมายปลายทางที่ผู้โดยสารเดินทาง นอกจากนี้ผู้โดยสารยังจะได้รับเอกสารการขึ้นรถแท็กซี่ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกสำหรับผู้โดยสาร ส่วนที่2 สำหรับผู้ขับขี่ และส่วนที่ 3 สำหรับ ทดม.เก็บไว้ตรวจสอบ เมื่อเกิดเหตุร้ายกับผู้โดยสารหรือผู้โดยสารหลงลืมสิ่งของไว้บนรถ ทดม.จะสามารถ ทราบรายละเอียด และสามารถติดต่อผู้ขับขี่ได้ทันที
นายเพ็ชร กล่าวว่าเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการ ทดม.รวมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ทดม.และถนนวิภาวดีรังสิต ใคร่ขอความกรุณาใช้บริการแท็กซี่สาธารณะบริเวณทึ่จุดบริการที่ ทดม.จัดไว้ให้ ทั้งนี้ หากพบเห็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือปัญหาอื่น ๆ ขอได้แจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทดม.หมายเลขโทรศัพท์ 0-2535-1616 หรือ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline