svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองปราบฯ บุก 2คลินิก ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น ยึดของกลางยาสอดอื้อ

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เมษายน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธงชัย อยู่เกษ รองผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.กิตติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วย นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นพื้นที่คลีนิกเวชกรรมจำนวน 2 จุดในพื้นที่ย่านเพชรเกษมและสะแกงาม หลังได้รับการร้องเรียนว่าคลีนิกทั้ง 2 แห่งดังกล่าวมีการลักลอบทำแท้งให้กับหญิงสาววัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่

จุดแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯเข้าทำการตรวจค้นเป็นอาคารพานิช ขนาด 4 ชั้น เลขที่ 104 หมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอย 2 ถ.หมู่บ้านเศรษฐกิจ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. พบด้านล่างเปิดเป็นที่ทำการคลินิกชื่อว่าหมู่บ้านการแพทย์ มี นางสายหยุด ฤทธิ์สำเร็จ อายุ 47 ปี และ น.ส.เตือนใจ พรหมเจดีย์ อายุ 48 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่คลินิกดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในคลีนิกดังกล่าวพบภายในห้องจ่ายยาชั้น 2 ของตัวอาคาร มียาเม็ดที่ใช้ในการทำแท้งไม่ทราบชื่อ ทั้งแบบชนิดกินและสอด ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บยาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งจากการตรวจสอบห้องต่างๆภายในตัวอาคารยังพบเครื่องมืออุปกรณ์ตรวจครรภ์อีกอีกหลายรายการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับควบคุมตัว นางสายหยุดและน.ส.เตือนใจ ส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินการตามกฎหมาย

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ



อีกจุดเป็นอาคารพานิชสูง 3 ชั้น เลขที่ 97/2 ริมถนนสะแกงาม ปากซอยสะแกงาม 7 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ด้านล่างเปิดเป็นคลินิกเวชกรรมชื่อว่า "สะแกงามคลินิกเวชกรรม" โดยมี นายณัฐวัสส์ ดวงดี แสดงตัวเป็นผู้ดูแล และยังคงเปิดให้ทำการตามปกติ ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในห้องจ่ายยาชั้น 2 ของตัวอาคารพบยาขับเลือดไซโตเทค(cytotec) ชนิดสอด ซึ่งเป็นยาสำหรับไว้ใช้ในการทำแท้งจำนวน 2 กล่องมีตัวยาชนิดดังกล่าวบรรจุอยู่แผงใส่ยาภายในกล่องจำนวนรวม 162 เม็ด นอกจากนี้จากการตรวจสอบภายในห้องด้านในบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการตรวจครรภ์จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับควบคุมตัวนายณัฐวัสส์ ส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ



จากการสอบสวน นายณัฐวัสส์ ให้การว่า เป็นผู้นำยาดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับกลุ่มหญิงสาววัยรุ่นจริง โดยตนได้สั่งซื้อยาชนิดดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ขายยาเฉพาะทาง ในราคา 5,500 บาท ก่อนจะนำมาขายต่อให้กับลูกค้าในราคา 6 พันบาท โดยก่อนที่จะทำการจำหน่ายยานั้นก็จะทำการอุลตร้าซาวน์ตรวจท้องก่อน หากพบว่าอายุครรภ์เกินกว่า 6 เดือน ก็จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตามปกติ

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ



ด้าน พ.ต.ท.กิตติเมศร์ กล่าวว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 2 จุดในวันนี้(26 เม.ย.) สามารถทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย พร้อมกับยาสอดทำแท้งจำนวนมาก ซึ่งการเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัวดังกล่าวนั้นสืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาว่าคลีนิกหมู่บ้านการแพทย์ ภายในหมู่บ้านเศรษฐกิจ นั้นมีการลักลอบทำแท้งให้กับหญิงสาววัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งสายลับเข้าติดต่อ กระทั่งพบว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นในลักษณะของการจำหน่ายยาสอดทำแท้งให้กับลูกค้า แต่หากผู้ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 2 เดือนขึ้นไปแต่อยากจะทำแท้งเอาเด็กออก ก็จะแนะนำให้ไปติดต่อกับทาง"สะแกงามคลินิกเวชกรรม" เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นดังกล่าว

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ



พ.ต.ท.กิตติเมศร์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบใบอนุญาตของคลีนิก ทั้ง 2 แห่ง พบว่าเป็นชื่อของ น.พ.ดำเกิง บูรณินทุ เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการทั้ง 2 แห่ง และมีการเปิดให้บริการมานานนับ 10 ปี ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่อยู่ภายในคลินิกให้การว่า น.พ.ดำเกิง นั้นมีอายุมาก สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง จึงไม่ค่อยได้เข้ามาดูแลคลินิกทั้ง 2 แห่งในช่วงนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า น.พ.ดำเกิง นั้น มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการลักลอบจำหน่ายยาสอดทำแท้งของกลางที่ตรวจยึดนี้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา " ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นผู้ดำเนินการไม่ควบคุมและดูแลปล่อยให้บุคคลอื่นมิใช่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทำการประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และข้อหา ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้จดทะเบียนและได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525) แก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ



ขณะที่ นพ.ธงชัย กล่าวว่า ในสวนของ น.พ.ดำเกิง ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ถือใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลและเป็นหมอที่ตรวจคนไข้ของคลีนิกทั้ง 2 แห่ง ดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องต่อให้กับทางแพทย์สภาฯทราบเรื่อง พร้อมกับพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผิดจริงก็จะมีบทลงโทษตามมา ซึ่งโทษสูงสุดคือการสั่งเพิกถอนใบอนุญาตวิชาชีพและใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ

กองปราบฯ บุก 2คลินิก
ขายยา"ทำแท้ง"ให้วัยรุ่น
ยึดของกลางยาสอดอื้อ

logoline