svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เมียนมาร์ ตื่น..ตูม ตูม ไล่จับบ.สร้างหนัง ริสร้างหนังโป๊ สวนกระแสอนุรักษ์นิยมแบบพม่า

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมียนมาร์ เปิดเผยว่า กำลังเปิดการสอบสวนคดีอาญา กรณีที่ระบุว่ามีการสร้างภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ระบบ high-definition เรื่องแรกของประเทศ ที่ถือกันโดยทั่วไปว่าเป็นสังคมอนุรักษ์นิยม

ในสัปดาห์นี้ โลกสื่อสังคมออนไลน์ของเมียนมาร์เกิดการตื่นตูมครั้งใหญ่ เมื่อมีการปล่อยภาพยนตร์ตัวอย่างความยาว 4 นาที ของภาพยนตร์อีโรติกขนาดความยาว 2 ชั่วโมงเรื่อง  "The Violet of Myanmar" ในสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของโลกอย่าง Facebook โดย  Art of Myanmar ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชั่น 
นอกจากนั้น ก็ยังมีการเผยแพร่ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำด้วย โดยการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มมาต้ังแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว
โดยเมื่อวันจันทร์ ทางบริษัทบอกว่า พวกเขาภูมิใจนำเสนอหนังโป๊พม่าเรื่องแรกในระ บบ HD และสัญญาด้วยว่าในเร็ว ๆ นี้ ยังจะสร้างงานแบบนี้ออกมาอีก โดยมีฉากที่ฮาร์ดคอมากกว่านี้ ถ้าพวกเขาไม่ขาดทุนกับหนังเรื่องแรก
ต่อมาทางบริษัท เปิดเผยด้วยว่า แอ็คเค้าท์  Viber ของพวกเขาถึงกับมีปัญหา หลังจากที่มีคนเข้ามาโพสต์ข้อความมากถึงกว่า 2 พันข้อความภายใน 24 ชั่วโมง
ในหนังเรื่อง The Violet of Myanmar ตัวนางเอกสวมหน้ากากอนามัย และใบหน้ายังถูกเบลอตลอดเรื่องด้วย ทางบริษัท Art of Myanmar บอกว่าพวกเขาใช้งบไป 4 แสนจ๊าด หรือราว 1 หมื่นบาท โดยได้รับแรงบันดาลใจในการทำภาพยนตร์มาจากผ้าถุงสีม่วงสดใสแบบผู้หญิงชาวพม่าชอบใช้
พวกเขาทำภาพยนตร์ออกมา 2 เวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่นเต็มราคา 10,000 จ๊าด พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์นางเอก และเวอร์ชั่นตัดต่อ 5,000 จ๊าด ใครอยากจะดู ก็จะต้องโอนเงินผ่านทางธนาคาร 
แต่ 2 วันหลังจากนั้น เพจ Facebook ของบริษัทก็ถูกปิด  และตำรวจเปิดเผยวันนี้ว่า กำลังมีการสอบสวนบริษัทดังกล่าวในเรื่องนี้  ตำรวจบอกว่าคดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี  แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่าทางบริษัทอาจะทำผิดกฏหมายในเรื่องใด
เมียนมาร์ ไม่มีกฏหมายเฉพาะเจาะจงเรื่องของสื่อลามกอนาจาร แต่ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวพุทธ มีการศรัทธาในศาสนาอย่างมาก ถึงขั้นที่แม้กระทั่งการพูดคุยกันในประเด็นเรื่องทางเพศ ก็มักจะถูกมองว่าเป็นเรื่องต้องห้าม!!

logoline