svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 ตายายเก็บเห็ดถูกจับรุกป่า ร้อง "ศรีวราห์" ขอตร.คุ้มครอง หลังเจอกระบะขับเข้าบ้าน ข่มขู่

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสงกานต์ อัจริยะทรัพย์ ประธาน เครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พานายอุดม และนางแดง ศิริสอน สองตายายเก็บเห็ดที่ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันบุกรุกแผ้วถางป่า จ.กาฬสินธุ์ เมื่อปี 2553 เดินทางเข้า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหมณกุล รองผบ.ตร. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานในช่วงที่จะมีการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

เนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2559 มีข้าราชการหน่วยงานรัฐกว่า 10 นาย นำรถยนต์กระบะขับเข้าไปที่บ้านพัก ลักษณะข่มขู่ จึงหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าบุคคลที่บุกรุกป่าสงวนจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื้อที่ 72 ไร่ และตัดไม้ต้องห้ามไปกว่า 700 ท่อน ก่อนจะโยนความผิดให้กับสองตายายนั้นเป็นใคร เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่
นายอุดม กล่าวว่า ยังกังวลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ กลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ส่วนผลคำพิพากษาไม่ว่าจะออกมาอย่างไร ตนเองก็พร้อมจะยอมรับและไม่คิดจะหนีไปไหน ทั้งนี้เรื่องการเก็บเห็ดนั้นทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ จึงไม่คิดว่าจะมีความผิด
เบื้องต้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้รับเรื่องดังกล่าวและสั่งการให้ตำรวจป่าไม้เข้าคุ้มครองความปลอดภัยสองตายายแล้วจนกว่าจะถึงวันพิพากษา รวมถึงสั่งการให้ตำรวจป่าไม้ตรวจสอบหาบุคคลที่บุกป่าด้วย

logoline