svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุพัดต้นไม้ทับที่จอดรถและอาคารเรียน

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุพัดถล่มต้นไม้ใหญ่ ล้มทับหลังคาที่จอดรถและอาคารเรียน โชคดีไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งนำกิ่งไม้ออกนอกพื้นที่

ที่ บริเวณพระบรมธาตุนาดูน และโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์อ.นาดูน จังหวัดมหาสารคามเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม เร่งตัดต้นทรงบาดาลขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่ล้มทับหลังคา  หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม
แรงพายุยังได้พัดต้นไม้ล้มลงอีกกว่า 10 ต้นรอบพระบรมธาตุนาดูนและต้นมะรุมยักษ์ ที่ปลูกมาเกือบ100ปีหักโค่น  ทับอาคารจอดรถจักยานยนต์ ที่มีความยาว70เมตร
และยังมีต้นสนขนาดใหญ่ ที่อยู่หน้าอาคารเรียนโรงเรียนนาดูนประชาสรรพ์  ถูกพายุพัดล้มทับอาคารเรียน ทำให้ฝ้าเพดานเสียหาย และยังมีต้นไม้พัดล้มทับรถยนต์ แต่โชคดีไม่ได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ซึ่งเจาหน้าที่ ได้ร่วมกันตัดกิ่งไม้และนำขึ้นรถออกจากนอกพื้นที่
ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ได้รับรายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่3 อำเภอ ได้แก่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย อ.เมืองมหาสารคาม และอำเภอนาดูน มีบ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหาย 85 ครัวเรือน และโรงเรียน 1 แห่ง โดยได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เร่งเข้าช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหากเกินกำลังความสามารถ ให้แจ้งมายังอำเภอเพื่อส่งเรื่องมายังจังหวัด ให้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

logoline