svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กรมอุตุฯ" เตือนพายุฤดูร้อน 31 จังหวัด

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนหลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคตะวันออก ให้ระวังลูกเห็บตกในบางพื้่นที่

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนให้ระวัง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน "ฉบับที่ 3 ว่า ในช่วงวันที่ 27-29 เมษายนนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ บวกกับมีลูกเห็บตกบางแห่ง โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นอากาศจะคลายความร้อนลง แต่ก็จะมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้ คือ
วันที่ 27 เมษายน จะเกิดพายุฤดูร้อนบริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดพะเยา แพร่ น่าน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬิสนธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมาบริเวณภาคตะวันออก ในพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรีและตราด
ส่วนวันที่ 28-29 เมษายน บริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น โดยครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษและอุบลราชธานี
ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราดภาคกลาง บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรีและราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

logoline