svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประธานสภาวัฒนธรรมฯ สลดใจ รับค้าประเวณีมีจริง

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน สลดใจเมืองชายขอบต้องเผชิญกับปัญหาสังคมฟอนแฟะ เผยจุดอ่อนความเจริญ-สถาบันครอบครัวไม่เข็มแข็งพอ เตรียมเปิดเวทีประชุมสภาพลเมืองฯ ถกทางออกตัดวงจรอุบาทว์ ระบุมีเด็กอายุไม่ถึง 20 ปีอยู่ในวงวนแบบสมัครใจและไม่สมัครใจค้าประเวณี

นายประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวถึงกรณีการค้าประเวณีในจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดปัญหาเสื่อมทรามทางศีลธรรมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ยอมรับว่าการค้าประเวณีมีอยู่จริงทั้งกลุ่มที่สมัครใจ และไม่สมัครใจ ตอนนี้ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็เกาะติดข้อมูลกันอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าทุกคนไม่ได้สบายใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย
ในฐานะที่ผมเป็นครูมา 40-50 ปี และที่ผ่านมา พยามยามมาโดยตลอดที่จะปลูกฝังให้เด็กเข้าใจในบริบทของวัฒนธรรมประเพณีที่ดี แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษที่ตัวเด็ก แต่กลับมองว่า ความเจริญในยุคสมัยใหม่ที่เกิดขึ้นกลายเป็นสิ่งเร้าใจชักชวนให้เด็กเข้าไปอยู่วังวนที่ไม่ดี อีกทั้งสถาบันครอบครัว และสังคมไม่เข็มแข็งพอ ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดเล็กๆ ใครทำอะไรก็รู้กันหมด ตอนนี้ทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง
ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานสภาพลเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 จะเปิดเวทีประชุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะวิธีการที่จะแก้ไข และหาทางออกใ้หักับปัญหาขบวนการเด็กที่สมัครใจในการค้าประเวณี โดยพบว่าจำนวนไม่มากจนถึงกับแก้ไขปัญหาไม่ได้ และเป็นเด็กที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี และมีทั้งไม่เรียนหนังสือ และยังเรียนหนังสือ ซึ่งหลังจากนี้ไปคนจังหวัดแม่ฮ่องสอน คงจะต้องรวมพลังการตัดวงจรอุบาว์นี้ให้หมดไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายประเสริฐ ยังได้เขียนแสดงความคิดเห็นในเฟสบุ๊ค ประเสริฐ ประดิษฐ์ ว่า " เป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงความฟอนเฟะของสังคมยุคโลกาภิวัฒน์ แม้จังหวัดชายขอบที่ห่างไกลก็ไม่เว้น...เสียใจอย่างยิ่งในฐานะเป็นผู้ดูแลด้านสังคมคนหนึ่ง...ผมก้าวข้ามเรื่องของคดีความ ขอให้เป็นไปตามกบิลเมือง หากแต่...คิดถึงอนาคต คิดถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา การป้องปราม จะทำอย่างไรเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นในจังหวัดของเราอีก...สังคมบริโภคนิยมที่ขาดคุณธรรมทำลายบรรทัดฐานที่ดีงามของสังคมไปสิ้น.....(เราจะทำอย่างไรดี)"

logoline