svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คดีซื้อกามเด็กแม่ฮ่องสอน "ดาบยุทธ" ปฏิเสธ โดนกลั่นแกล้ง "ศรีวราห์" ยัน! หลักฐานมัดแน่น

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา18.30 น. วันที่ 25 เมษายน ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 5 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ควบคุมตัว ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ ผู้ต้องหาฐานร่วมกัน เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี สมคบกันค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี มาพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. สอบปากคำเพิ่มเติม และหลังจากนั้นได้ส่งมอบตัวให้กับ ปคม.ดำเนินการต่อ


ด.ต.ยุทธชัย กล่าวว่า ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดี ส่วนคุณเมย์และคุณฟ้า ตนรู้จัก ซึ่งก่อนถูกย้าย ตนทำงานในพื้นที่สภ. น้ำเพียงดิน ได้ทำงานปราบปรามยาเสพติด จึงไม่รู้ว่ามีขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ ยืนยันว่าถูกกลั่นแกล้งจากผู้อื่น ส่วนรูปที่ปรากฏตามโชเชียลว่าเป็นคนจัดหาเด็กนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่อง คนอื่นเข้าไปเอารูปในเฟสบุ๊คของตน และวันที่ฟ้าถูกจับกุมฐานจัดหาเด็ก เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2559 ตนเป็นหนึ่งในชุดการจับกุม ส่วนการลงขันเพื่อจบคดีนี้ไม่เป็นความจริง และไม่รู้จักกับน้องผู้เสียหาย แต่รู้จักกับแม่ผู้เสียหาย เพราะเคยเป็นสายสืบให้ตำรวจ โดยตำรวจสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สินภายในครอบครัวตนได้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตนจะต้องถูกตรวจสอบทรัพย์สินจาก ป.ป.ง. ก็สามารถยืนยันที่มาที่ไปของทรัพย์สินได้
ขณะที่ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า กล่าวว่า ตนเคยถูกดำเนินคดีอาญา ในข้อหาเดียวกันกับที่ถูกจับ เมื่อเดือน พ.ย. 2559 แต่ศาลรอลงอาญา 2 ปี ในอดีตเคยส่งเด็กให้ผู้ชายเที่ยวกลางคืน ตอนนั้นทำงานร้านอาหาร แต่หลังจากถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 ก็ขายของอยู่ที่บ้าน ไม่รู้จักตำรวจที่ซื้อบริการ ยืนยันไม่เคยชวนเด็กไปค้าประเวณี ส่วนด.ต.ยุทธชัย ก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพียงแต่รู้จักกันในตอนที่ด.ต.ยุทธชัย มาจับกุมเมื่อปี 2559 และไม่เคยจัดหาเด็กให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงไม่เคยรู้จักเด็กที่มีรอยสักรูปนกฮูกบริเวณหน้าอกด้วยด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 3 รายตามคำร้อง แค่นี้ก็เป็นสิ่งยืนยันเบื้องต้นว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้อง และมีความผิดจริง
ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า คดีนี้เบื้องต้นมีเหยื่อ 3ราย จากการสอบปากคำมารดาของหนึ่งในเหยื่อ3ราย ให้การอ้างว่าบุตรสาวให้ข้อมูล ว่าตัวเองและพวกเคยถูกนำไป ขายบริการให้กับข้าราชการ และชายทั่วไปหลายครั้งเฉพาะแค่กลุ่มที่เป็นข้าราชการมีที่จำชื่อได้ประมาณ3-4คน ที่จำชื่อไม่ได้ แต่จำตำแหน่งหน้าที่การงานได้ อีก6ถึง7คน รวมแล้ว มากกว่า 10 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มข้าราชการชาวต่างชาติด้วย แต่ข้อมูลที่ได้ในวันนี้ก็เป็นเพียงข้อมูลจากแม่ของเหยื่อที่ได้ฟังคำบอกเล่ามาเท่านั้น จากนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนของตนจะต้องไปสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อ เพื่อหาพยานหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มข้าราชการที่กล่าวอ้างซื้อประเวณีจากเด็กเหล่านี้จริง ทั้งวันเวลาสถานที่ หากหลักฐานชัดเจนก็ต้องขออนุมัติหมายจับผู้ซื้อบริการทางเพศจากเด็กเหล่านี้ต่อไป     

logoline