svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ยันไม่เกี่ยวข้อง ล้านเปอร์เซ็นต์ ซื้อบริการเด็ก

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมารดา เหยื่อค้ามนุษย์ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอนและทนายความ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เพื่อให้ปากคำและนำหลักฐานเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์เพิ่มเติมมามอบให้ โดยทางมารดาเหยื่อค้ามนุษย์ ได้อ้างว่า จากการพูดคุยกับเด็กที่เป็นเหยื่อ ได้ให้ข้อมูลว่าเคยถูกแม่เล้านำไปค้าประเวณีกับข้าราชการระดับสูงในจังหวัดต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง "เนชั่นทีวี"ว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ผมได้ยินทางสื่อโทรทัศน์ว่า มีผู้ว่าไปใช้บริการด้วย ซึ่งเรื่องนี้

"ผมยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอตอบอย่างนี้ก่อน ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ไม่เกี่ยวข้อง แม่เด็กจะพูดด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ อย่างไรก็แล้วแต่จะต้องทำการสืบสวน จะต้องว่ากันต่อ แต่ผมไม่เกี่ยวข้องล้านเปอร์เซ็นต์" นายสืบศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร นายสืบศักดิ์ กล่าวว่า ผมดูจากข่าวโทรทัศน์ ตนเข้ามาเป็นผู้ว่าเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเรื่องนี้เด็กได้เข้ามาร้องเรียนทีี่ศูนย์ดำรงธรรม เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะพิสูจน์อย่างไรว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง นายสืบศักดิื กล่าวว่า ตอนนี้ผมเองก็ยังงง เพราะว่าผมย้ายเข้ามารับราชการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม แม่เด็ก และตัวเด็ก ตนก็ยังไม่เคยเห็นหน้ากัน แล้วมาบอกว่าเกี่ยวข้อง ตนก็ยังงงอยู่ คงต้องขอสืบสาวราวเรื่อง อาจจะพูดไป พูดครบถ้วนกระบวนความหรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบเด็กถูกนำไปค้าประเวณีมาแล้ว 2 ปี แต่เพิ่งจะมาร้องเรียนในจังหวะที่ตนเป็นผู้ว่าราชการฯ ตนยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะตนก็เป็นผอ.ศูนย์ดำรงธรรมที่ทำเรื่องนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเแม่ของเด็กมีเจตนา ต้องที่จะบอกอะไรกับสังคม นายสืบศักดิ์ กล่าวว่า ความขัดแย้งผู้ว่าไม่มี ผู้ว่าไม่มีหน้าที่ในการขัดแย้ง เรามีหน้าที่ดูแลราษฎร ให้มีความสุข ผู้ว่าไม่มีความขัดแย้งกับใคร ทางแม่เเด็กเข้ามาร้อง เราก็ดำเนินการให้ทุกประการ ทั้งประสาน พม.เข้ามาดูแล และไปสอบเหยื่อ พาไปร้องทุกข์กล่าวโทษ เราทำทุกอย่างตามหน้าที่อย่างดีที่สุด

"เพราะถูกพาดพิง ไม่รู้น่ะ อาจจะพูดพลั้งไปหรือไม่ คนเราอาจจะพูดพลั้งได้ ซึ่งถ้าหากมีการพาดพิง คงจะต้องไปคุยกับแม่เด็ก ว่าเคยเห็นหน้าผู้ว่าไหม หน้าตาเป็นอย่างไร อาจจะพูดพลั้งไปก็ได้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ผมกำลังทำรายงานกับทางท่านรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามถึงที่สุด มีกระบวนการตรวจสอบ ผมก็พร้อมอยู่แล้ว เราเป็นข้าราชการ จะต้องอยู่ในกฎหมายไทย เท่าเทียมกัน" นายสืบศักดิ์ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีผู้ใหญ่ในพื้นที่ระดมเงินสูงถึง 30 ล้านบาท เพื่อให้แม่เด็กล้มเลิกคดี ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสืบศักดิ์ กล่าวว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ว่า จะต้องถามแม่เด็กอีกครั้งว่า เป็นใคร คนที่เอาเงินไปให้ จะต้องรู้ให้ได้ ต้องถามแม่เด็ก คนที่ไปให้คือใครเพราะอะไร

logoline