svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้าย 4 ตร.ล็อกคอหนุ่มถ่ายรูป ขณะตั้งด่านแล้ว

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้าย 4 ตำรวจล็อกคอหนุ่มถ่ายรูปขณะตั้งด่านย่านพระราม 4 แล้ว ขณะที่เหยื่อวอนแก้ข่าว ไม่ได้เมา ตั้งใจถ่ายป้ายซอยส่งให้แฟนสาว ไม่ได้เจตนาถ่ายตำรวจปฎิบัติหน้าที่

สำนักข่าวเนชั่น โดย
จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางใช้กำลังรุมจับกุมชายคนหนึ่ง เนื่องจากไม่พอใจที่ชายคนดังกล่าวถ่ายรูปการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนพระราม 4 ขาเข้า หน้าตลาดไก่ ย่านคลองเตย ซึ่งมีร้องเรียนการจอดรถกีดขวางทำให้จราจรติดขัด จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น.
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 เมษายน ที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) นายปาโมกข์ รอดเที่ยง อายุ 47 ปี พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีที่นายปาโมกข์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 4 นายรุมจับใส่กุญแจมือขณะกำลังถ่ายคลิปการปฏิบัติงานของ ร.ต.ต.ณรงค์ ศรีแก้ว ,ด.ต.วุฒิศักดิ์ ศิริโรจน์มหาวงษ์ ,ส.ต.ต.เมธี ใจสม และส.ต.ต.เอกสิทธิ์ เข้มสกุล เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายที่กำลังยืนกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนพระราม 4 ขาเข้า หน้าตลาดไก่ คลองเตย จนได้รับบาดเจ็บ โดยนายปาโมกข์ พร้อมด้วย ทนายความ ได้เข้าพูดคุยกับพล.ต.ต.จิรสันต์ เป็นการส่วนตัวภายในห้องโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป
ภายหลังพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ในส่วนของกองบังคับการตำรวจจราจรไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีที่มีคลิปปรากฎในโลกโซเชียลซึ่งอาจจะดูว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีความรุนแรงในการปฏิบัติหรือเปล่า ในส่วนของกองบังคับการตำรวจจราจรได้มาการดำเนินการ โดยตนได้มีหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อที่จะไม่ให้สัมผัสในส่วนของประชาชนตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน และหลังจากนั้นจะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งหากผลการตรวจสอบมีความผิดทางวินัยหรือทางอาญา ก็จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ก็อยากจะเรียนให้ผู้เสียหายได้รับทราบว่าในส่วนของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดมีการดำเนินการเพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว
พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีข้อสงสัยว่าเป็นการตั้งด่านโดยถูกต้องหรือไม่นั้น ทั้งนี้ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ไปยืนกวดขันวินัยจราจรตามปกติ ไม่ได้เป็นการตั้งด่านแต่อย่างใด แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรควบคุมการปฏิบัติ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าบริเวณดังกล่าวมักมีการจอดรถกีดขวางการจราจร ขับรถย้อนศรจนเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่านายปาโมกข์มีอาการมึนเมาสุราขณะถูกจับนั้น น่าจะเป็นการเข้าใจผิดจากการตีความที่มีการลงบันทึกประจำวันที่ว่านายปาโมกข์ดื่มสุราในช่วงกลางคืนก่อนเกิดเหตุ แต่เหตุนั้นเกิดในช่วงเช้า อาจจะเป็นเรื่องของการพูดคุยกันปากต่อปากจนเกิดการเข้าใจผิด ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว
"หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับผู้เสียหาย ผมในฐานะผู้บังคับบัญชา ขอยืนยันกับผู้เสียหายว่าจะให้ความเป็นธรรม ผิดก็ว่าไปตามผิด หากพบว่าตรงไหนมีความเสียหายก็พร้อมที่จะเข้าไปดูแลเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ยืนยันว่า การถ่ายภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เป็นสิ่งที่ประชาชนสามารถกระทำได้ไม่ผิดกฎหมาย" ผบก.จร. กล่าว
นายปาโมกข์ กล่าวว่า อยากให้สื่อมวลชนแก้ไขข่าว กรณีที่มีการลงข่าวว่าตนนั้นเมาสุรา ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หลังจากที่มีข่าวออกมาทำให้ตนรู้สึกแย่ นอนไม่หลับ อีกทั้งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนมีอาการหวาดผวาตลอดเวลา กลายเป็นคนกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนวันนี้ผู้บังคับการตำรวจจราจรท่านให้สัญญาว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตน จึงค่อยดีขึ้น แต่ตนยังติดใจในเรื่องของบทลงโทษทางวินัยและอาญา รวมถึงเรื่องการเยียวยาที่ตนนั้นถูกเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ
ส่วนเหตุที่ถ่ายคลิปในบริเวณนั้น นายปาโมกข์ ระบุว่า ต้องการถ่ายป้ายซอยเพื่อนัดแฟนว่า จะไปนัดเจอกันตรงบริเวณไหนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะถ่ายการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด
ขณะที่นายรณณรงค์ ทนายความ ยืนยันว่า นายปราโมกข์ไม่ได้มีอาการมึนเมา ซึ่งหลังจากนี้ จะพานายปราโมกข์ ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ทองหล่อ พร้อมขอเอกสารเพื่อไปตรวจร่างกายให้แพทย์ลงความเห็นหลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไปประกอบการดำเนินคดี ทั้งนี้ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด

logoline