svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ หยุดราชการ 26 ต.ค. 60

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 2560

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบการเพิ่มวันหยุดราชการในวันที่ 26 ต.ค. นี้ โดยวันดังกล่าวเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ
โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานและราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีหนังสือเรียนสำนักราชเลขาธิการขอให้นำผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ กราบบังคมทูลพระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท และขอพระราชทานพระราชวินิจฉัย หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 2560
โดยการจัดทำภาพประดับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนเห็นสมควรเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมภาพพระบรมโกศ โดยขอพระราชทานพระราชานุญาตการบันทึกภาพพระบรมโกศบนพระที่นั่งมหาดุสิตมหาปราสาท

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ หยุดราชการ 26 ต.ค. 60


รวมถึงการจัดนิทรรศการภายหลังงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เห็นสมควรกำหนดจำนวน 30 วัน ระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย. 2560โดยกระทรวงวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน ซึ่งสำนักงานเลขาธิการได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้เป็นไปตามมติที่ประชุม และพระราชทานตามที่ขอรับพระมหากรุณา
พร้อมกันนี้ คณะกรรมการอำนวยการฯ พิจารณาแล้วเห็นควร กำหนดให้วันที่ 26 ต.ค. 2560 เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ
ขณะที่ โฆษกรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า เบื้องต้นคณะกรรมการอำนวยการฯ ได้กำหนดวันหยุดราชการเพียง 1 วัน คือวันที่ 26 ต.ค. 2560 ส่วนวันหยุดอื่น ๆ เพิ่มเติมในระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 2560 อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการอำนวยการฯ

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ หยุดราชการ 26 ต.ค. 60

logoline