svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ "ฟ้า" เชื่อมีเบื้องหลังคดีค้าประเวณี

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟ้า"สาวแม่ฮ่องสอน เปิดใจวอนสื่อช่วย ยันไม่ได้พัวพันกับขบวนการดาบย. เผยถูกล่อซื้อเค้นข้อมูลบังคับให้สารภาพ อ้างเลิกอาชีพไปนานแล้ว เชื่อมีเบื้องลึกเบื้องหลังในคดีนี้ ขณะที่ตำรวจแม่ฮ่องสอนติดตามตัวเด็กสาว-กระเทยที่เคยมั่วสุมและค้าประเวณีไปตรวจสอบร่างกายหาสัญลักษณ์ รอยสักนกฮูก แต่พบว่า ไม่เพียงไม่กี่คน และไม่ได้มีการสักนกฮูกในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน


เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 นางสาวปิยทัศน์ ภาพเทียนสุวรรณ อายุ 30 ปี หรือฟ้า อยู่บ้านห้วยเดื่อ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเข้าไปร้องเรียนต่อ ปคม.ที่ กทม.ว่าในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการจัดหาเด็กสาวให้บริการค้าประเวณีให้กับ ข้าราชการระดับสูงในแม่ฮ่องสอนนั้น ไม่ได้มีส่วนพัวพัน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับดาบยุทธ แต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว รู้เพียงว่าเป็นตำรวจในหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่ เคยเห็นแกตรวจในงานต่างๆ ไม่ได้สนิทอะไรกันเลยตนไม่เคยส่งเด็กให้ดาบย. แต่เมื่อก่อนนี้หนูเคยทำหนูยอมรับ เมื่อปี 2553-255 นานมาแล้ว แต่พอมาปี 2556 ตนมีครอบครัว แต่งงานมีลูก ในปี 2557 และลูกไม่สบาย รักษาที่รพ.ศรีสังวาย์ เพราะ แพ้ยามีหนองเต็มหน้า แต่ไม่หาย ต้องไปรักษาต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอนนั้นจึงไม่ได้ยุ่งเกี่ยวค้าประเวณี แทบไม่ได้ไปไหน จนกระทั่งปี2559 เลิกกับแฟน

เปิดใจ "ฟ้า" เชื่อมีเบื้องหลังคดีค้าประเวณี

นางสาวปิยทัศน์ กล่าวต่ออีกว่า ตอนที่โดนจับวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 มีพี่ที่รู้จักกัน โทรมาหาขอให้หาเด็กให้นายหน่อย ตนก็บอกไม่มี เขาก็คะยั้นคะยอ บังเอิญว่ามีเด็กคนหนึ่งเคยให้เฟสบุ๊ค เลยโทรให้แล้วให้น้องไปเอง และไม่รู้ว่าเพื่อนโดนจับ และคนเป็นคนสุดท้าย พอจับเอาไปที่สนามยิงปืน ไปพบกับคนชื่อ อ. (แม่เด็กที่ไปร้องเรียน) เขาบอกว่าไปล่อไอ้เมย์ออกมา แล้วจะปล่อยออกมาให้หมด ลูกเขาหายจากบ้าน ดูแล้วเขาสั่งการอะไรกับตำรวจท่าทางสนิทกับเจ้าหนี่ตำรวจมาก เขาบอกว่าลูกหาย น้องเมย์เป็นคนพาไป"ตอนนั้นถูกจับตัวเที่ยงคืน จนถึงตีสี่ เขาสอบปากคำว่า ทำอะไร รับสารภาพไปเถอะยังไงก็ไม่รอด เพราะมีเงินถ่ายเอกสารไว้อยู่ ซึ่งตอนนั้นตนไปสักที่บ้านปางหมู แต่ไม่กล้ากลับคนเดียว บอกให้น้องเขาไปรับที่ปางหมู พอไปถึงหน้าตชด.ก็โดนชาร์ตเลย น้องที่โดนจับเอาเงินมาล่ออีกที เพื่อให้ขยายผลให้ถึงเมย์ และถูกดำเนินคดี ธุระจัดหาในการค้าประเวณี ในสำนานมีชื่อดาบย.ด้วย เป็นผู้ร่วมจับกุม พื้นที่เขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตำบลปางหมู คนละพื้นที่กัน ไม่ใช่พื้นที่ของดาบย." นางสาวปิยทัศน์ กล่าว

เปิดใจ "ฟ้า" เชื่อมีเบื้องหลังคดีค้าประเวณี

ตนถูกลงอาญา2 ปี ปรับหมื่นห้า ศาลตัดสินเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้มีชื่อไปอยู่ในนขบวนการของดาบยุทธ ไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลยไม่ได้จัดหาดาบย. แม้แต่เบอรส่วนตัว ก็ไม่มี ถ้าหนูเป็นพวกเดียวกับดาบย.จริง เขาจะมาจับหนูทำไมในการค้าประเวณี หนูคิดว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลัง แต่หนูเป็นแค่บ้านไม่มีฐานะไม่มีอะไรสู้ วอนสื่อช่วย ชื่อเสียหาย ถ้าหนูผิดตามที่หนูเคยผิดหนูก็ยอมรับ แต่ที่ตอนนี้หนูไม่ยอมรับคือ เรื่องที่บอกว่าหนูพัวพันกับดาบยุทธ
รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 ได้มีการติดตามตัวเด็กสาว ที่เคยมั่วสุมและค้าประเวณี รวมไปถึงกระเทย ไปตรวจสอบร่างกายเพื่อหาสัญลักษณ์ รอยสักนกฮูก แต่พบว่า ไม่เพียงไม่กี่คนและไม่ได้มีการสักนกฮูกในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่สักมาจากที่อื่นนานแล้ว และไม่ได้อยู่ในขบวนการแก๊งค์ค้าประเวณีเด็ก ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องการค้าประเวณีเด็กที่เป็นข่าวดังของแม่ฮ่องสอน ในขณะนี้ มีกระแสข่าวมาว่า เคยมีข้าราชการระดับสูงของจังหวัด สังกัดกรมการปกครอง นายหนึ่งเคยใช้ประเวณีเด็กจริง โดยมีการนัดเด็กไปร่วมหลับนอนที่ รีสอร์ท ชื่อย่อ ธ. และในเวลาใกล้เคียงกัน ก็มีข่าวตามออกมาเช่นกันว่า ยังมีเจ้าหน้าที่คนมีสีกลุ่มหนึ่งเคยซื้อประเวณีเด็กในราคา 1,000 บาทไปร่วมหลับนอนที่รีสอร์ทดังกล่าว และเกิดการรุมโทรม 5 ต่อ 1 เกิดขึ้น แต่เด็กสาวคนดังกล่าว ไม่กล้าที่จะแจ้งความเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยต่อตนเองและครอบครัว เพื่อคนกลุ่มนั้นมีอำนาจอิทธิพลสูง

logoline