svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หยุดวัฒนธรรมขรก."กินเด็ก" ลูกน้องประเคนนาย "บำเรอกาม"

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี นางน้ำเพชร เปิดเผยว่า มีตำรวจ ที่สนิทกัน นำรูปเด็กไซส์ไลน์ มาให้ดู ปรากฏว่า เด็กคนนั้นเป็นลูกสาวของเธอเอง จากการตรวจสอบก็พบว่าลูกสาวไปค้าบริการจริง จึงถามลูกสาว ถึงสาเหตุที่ต้องไปทำเรื่องแบบนั้น ทั้งที่ฐานะดี

ลูกสาว จึงสารภาพว่า มีตำรวจ บีบบังคับให้ค้าประเวณี โดยแอบถ่ายคลิปตอนที่เสพยา ไว้ต่อรอง หากไม่ยอมไปบริการผู้หลักผู้ใหญ่ จะจับกุมข้อหาเสพยาเสพติด ทำให้ลูกสาวต้องอยู่ในภาวะจำยอม
นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนขององค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ทำงานช่วยหาข้อมูลช่วยเจ้าหน้าที่อยู่เบื้องหลัง และจากการรวบรวมพยานหลักฐานมีข้อมูลที่น่าตกใจ เมื่อพบว่า
ข้าราชการผู้ใหญ่ที่ไปต่างจังหวัด จะสั่งหาเด็กมาบำเรอกาม โดยลูกน้องในจังหวัดต้องการเอาใจนาย จัดหาเด็กสาวมาให้ โดยที่แต่ละจังหวัดจะมีซุ้มเด็กจำพวกนี้ในแต่ละจังหวัด กลายเป็นวัฒนธรรม ที่ลูกน้องต้องดูแลนาย หรือวัฒนธรรมการต้อนรับนาย
นายรณสิทธิ์ กล่าวว่า การซื้อบริการเด็กสาวในพื้นที่ต่างจังหวัดมีนานมาก โดยข้าราชการในพื้นที่จะซื้อบริการเพื่อส่งให้นาย และมีข้าราชการบางคนมีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ ติดต่อซุ้มนายหน้า ซึ่งมีเด็กสาวในคอนโทล หากเด็กในซุ้มขาด จะไปดึงจากซุ้มอื่น การหาข้อมูลสิ่งเหล่านี้ทำง่ายๆ คือ ไปโรงแรมไหนก็ได้ แล้วติดต่อเบลยบอย เขาจะมีข้อมูลทั้งหมด
ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นใน จ.แม่ฮ่องสอน มีการบังคับขู่เข็ญเด็กทางอ้อม นำปัญหายาเสพติดมาข่มขู่เด็ก เริ่มจากให้เด็กเสพยาเสพติด แล้วถ่ายภาพแบล็กเมล์ ภาพๆ นี้ จะนำมาขู่ว่า หากไม่ยอมไปให้บริการ จะดำเนินคดีข้อหายาเสพติด แต่ความจริงผู้เสพ จะไม่ถูกดำเนินคดี แต่เด็กไม่รู้ จึงถูกแสวงหาผลประโยชน์
ผอ.ฝ่ายสืบสวนขององค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ บอกว่า ที่น่าตกใจคือ การซื้อบริการเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 10 ปี โดยเจาะจงว่าขอเป็นเด็กและเยาวชน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสังคมไทยมานานหลายสิบปี เป็นวัฒนธรรมเลวๆ ที่ลูกน้องในพื้นที่ จัดหาเด็กมาต้อนรับนาย อยากเอาใจนาย ส่งเด็กให้ถึงห้องพัก
จริงๆ แล้ว ฐานลูกค้าไม่ใช่แค่ข้าราชการ แต่คือบุคคลทุกหน่วยงาน ทุกหน้าที่ ทั้งเอกชน ทั้งภาครัฐ นักกีฬา ซึ่งส่วนตัวมีรายชื่อนักกีฬาแนวหน้าของประเทศ รู้ว่าเขาไปที่ไหนจะซื้อบริการเด็กทุกครั้ง
ดังนั้น การจะแก้ปัญหานี้ ต้องแก้ที่ตัวบุคคลก่อน ต้องหยุดซื้อบริการ และต้องมีมาตรการควบคุม เจ้าหน้าที่มีจิตสำนึกเข้าไปปราบปรามอย่างจริงจัง แม้ลึกๆ แล้วไม่มีทางแก้ให้หมดสิ้นไป..

logoline