svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คชสารขุนแผน "พลายนิ้งหน่อง" ปึ๋งปั๋งขยันปั้มลูก เมีย 12 ลูก 22 เชือก

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ฮือฮา..สวนนงนุชพัทยา เปิดตัวคชสารขุนแผน สุดคึกขยันปั้มลูก เมีย 12 ลูก 22 เชือก ล่าสุด ผสมพันธุ์กับพังอุบล ตกลูกเป็นช้างพัง(เพศผู้) คณะผู้บริหารนิมนต์พระสงฆ์ รับขวัญลูกช้างแรกเกิดชื่อ "พลายแก้วบุญตา" นับเป็นลำดับที่ 75 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.60 ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันประกอบพิธีรับขวัญลูกช้างพลาย (เพศผู้) ซึ่งถือกำเนิดจากท้องแม่ช้างชื่อ พังอุบล อายุ 49 ปี ผสมพันธุ์กับพ่อช้างชื่อ พลายนิ้งหน่อง อายุ 22 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้าง ทั้งคู่เป็นช้างนักแสดง ผสมพันธุ์กันช่วงเดือน เม.ย.58 และตกลูกเชือกนี้ออกมาช่วงเวลา 04.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.60

ในการนี้ ได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวันสามัคคีบรรพต มากระทำพิธีเจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง คล้องดอกไม้ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้แม่และลูกช้างได้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และเฉลียวฉลาด พร้อมตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า "พลายแก้วบุญตา" ซึ่งเป็นช้างเชือกลำดับที่ 75 ท่ามกลางโขลงช้างกว่า 20 เชือก ที่มาร่วมเต้นต้อนรับและสร้างสีสันด้วยเพลงโปเกมอนแดนซ์ (ปิจก้าจู)

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่าในงานเปิดตัวลูกช้างเชือกใหม่ ที่ถือกำเนิดขึ้นมา ได้นำพลายนิ้งหน่อง พ่อพันธุ์ชั้นดีที่สุดของปางช้างสวนนงนุชพัทยาอยู่ในขณะนี้ มาอวดโฉมให้สื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความสง่างาม ซึ่งพลายนิ้งหน่อง สามารถปั้มลูกได้วันละ 2-3 ครั้ง นับเป็นพ่อพันธุ์ที่ปึ๋งปั๋งขยันปั้มลูก มีแม่พันธุ์ที่ผสมด้วยกันถึง 12 เชือก ตกลูกมาแล้วมากถึง 22 ตัว ในรอบ 10 ปี ซึ่งอาหารที่ทำให้มัน ปึ๋งปั๋ง คึกขยันปั้มลูกคือ หญ้าขน ที่ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติ นั่นเอง

logoline