svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายสุดคิดถึงหลาน ร้องไห้ทุกคืน เตรียมเก็บเสื้อผ้าไปตามหาหลาน

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายสุดที่จะคิดถึง 2 หลานฝาแฝด นอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกคืน เตรียมเก็บข้าวของ เสื้อผ้า ตุ๊กตา นำไปส่งหลานที่นนทบุรี

           
           ยายสุดที่จะคิดถึง 2 หลานฝาแฝด นอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกคืน เตรียมเก็บข้าวของ เสื้อผ้า ตุ๊กตา นำไปส่งหลานที่นนทบุรี ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งทุกฝ่ายเข้าช่วยเหลือดูแลจิตใจยาย และเพื่อนบ้านที่ช่วยดูแล ขณะที่นนทบุรี พบว่า บ้านพ่อของ 2 เด็กแฝดปิดตายมา 2 วันแล้ว ยังไม่พบร่องรอยเด็กอยู่ที่ไหน 
 
            วันที่ 24 เมษายน 2560 เวลา 13.30 น. นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้รับมอบหมายจาก นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง พร้อมด้วย นายสุพล บริสุทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ,นางจันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ไปที่บ้านเลขที่ 27 บ้านโปร่ง หมู่ที่ 1 ตำบลโคกหล่าม อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมาพบกับ ยายเสาร์ พวงท้าว อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคุณยายของ 2 หลานฝาแฝด ( น้องใบบัว และน้องใบตอง ) อายุ 7 ปี ที่ถูกพ่อบังเกิดเกล้ามายื้อแย่งฉุดขึ้นรถจากไปต่อหน้าต่อตา แม้หลานจะร้องไห้ปานจะขาด ดิ้นรนหนีจากกระบะรถเพราะไม่อยากไป แต่ยายได้แค่ยืนมอง ร้องไห้เฉยๆ เพราะกลัวทนายที่มากับพ่อหลาน กลัวกฎหมาย ดีที่มีหลายคนในหมู่บ้าน ที่รักหลานเช่นกัน ถ่ายคลิปไว้ได้ นำลงเฟสบุ๊คจนโด่งดังไปทั่วโลก เพราะภาพหลานร้องไห้สะเทือนใจมากแก่ผู้ที่ได้พบเห็น ล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อำเภอไทรน้อย นนทบุรี ว่า บ้านของพ่อหลานแฝดที่อ้างจะนำไปอยู่อาศัย บ้านปิดติดต่อยังไม่ได้ ทำให้ยายเตรียมเดินทางไปเยี่ยมหลานทันที
 
           นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ที่พ่อเด็กแฝดอ้างว่าอยู่ที่นั่น ขณะนี้ทราบที่อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของพ่อเด็กแฝด เพื่อที่จะได้ตรวจสอบความเป็นอยู่ ครอบครัว บ้านเรือน และรายได้ของพ่อเด็กแฝด และจะสามารถดูแลเลี้ยงดูให้ได้อยู่ดีกินดีไหม จะสามารถส่งเด็กแฝดให้ได้เรียนจบตามที่ต้องการหรือไม่ และจะได้ติดตามความเป็นอยู่ตลอดจนกว่าเด็กจะบรรลุนิติภาวะ พร้อมกับได้รับคำสั่งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ว่าหากยาย และบรรดาญาติๆ อยากที่จะไปเยี่ยมหลาน ไปดูความเป็นอยู่เพื่อความสบายใจ ก็ให้จัดรถยนต์ไปส่ง ไปรับได้ โดยใช้งบประมาณของทางราชการได้ต่อไปด้วย
 
          ส่วนยายเสาร์ พวงท้าว ยายของ 2 เด็กแฝด เล่าทั้งน้ำตาว่า ยายเสียใจทุกวัน นอนไม่หลับสักคืน นับตั้งแต่พ่อแท้ๆ พาแม่ใหม่มาฉุดแย่งเอาตัวหลานยายที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ออกจากท้องแม่ ก็เลี้ยงมาจนโต อายุได้ 7 ขวบแล้ว คอยคิดที่จะมารับลูกไปจากอกยาย ที่ตนเสียใจมากที่สุดก็คือ ขณะที่หลานร้องไห้ ดิ้นหนีจากคนที่จับหลานตนไว้บนรถ ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ยายไม่สามารถที่จะช่วยหลานได้ และยังไปพูดกะหลานว่า ยายช่วยไม่ได้ ตนไม่น่าที่จะบอกกับหลานเช่นนั้น น่าที่จะเข้าไปอุ้มหลานมาปลอบก่อน เสียใจมาก นอนไม่หลับตลอดทุกคืน เพราะไปร้องบอกหลานว่า ตนช่วยไม่ได้ ตนไม่น่าที่พูดเช่นนั้น เพราะนั้นหมายความว่า หลานไม่มีที่พึ่งอีกต่อไปแล้ว เสียใจมาก ๆ วันนี้ขอเก็บข้าวของ เสื้อผ้า ของเล่น โดยเฉพาะตุ๊กตา 2 ตัวแฝดที่ 2 หลานรักมากที่สุดจะตามเอาไปส่งหลานในวันสองวันนี้ ไม่มีใครพาไปก็จะเหมารถยนต์ไปเอง
 
           ขณะเดียวกัน บ่ายวันนี้ ได้รับแจ้งจากสื่อมวลชนที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านพ่อ แถบอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ว่าเป็นบ้านที่พ่อ 2 เด็กแฝด อ้างจะพาเด็กไปอยู่ พบว่ายังปิดบ้าน ไม่ทราบว่าไปไหน ปิดเงียบมาตลอดนับตั้งแต่มาฉุดเด็กแฝด 2 คนไป ซึ่งทุกฝ่ายกำลังติดตามหาโดยด่วน หวั่นเกิดเหตุร้ายขึ้นกับ 2 เด็กแฝด จากฝีมือพ่อ และแม่เลี้ยงได้

logoline