svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวางูเหลือมบุกบ้าน จับได้แล้ว 7 ตัว

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง หวาดผวา ถูกงูเหลือมบุกมากินไก่ที่เลี้ยงไว้แล้วหลายครั้ง เผยเป็นครั้งที่ 6 แล้ว รวมงูเหลือมทั้งสิ้น 7 ตัว หวั่นแอบเข้าบ้านและทำร้ายเด็กๆ

เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 147/1 หมู่ที่ 3 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ว่า มีงูเหลือมเข้ามาอาศัยภายในบ้าน และกำลังกินไก่ที่นอนอยู่บนต้นไม้ ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับงูเหลือมไปปล่อยป่าด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ตรงหน้าบ้านชั้นเดียว ซึ่งรอบๆบ้านจะมีต้นไม้ ผลไม้ จำนวนมาก โดยที่ต้นเงาะ เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านได้ยืนมุงดูงูเหลือมที่เพิ่งกินไก่ไป นอนขดตัวติดกับต้นเงาะและต้นไม้ไผ่อย่างเหนียวแน่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้วิธีเอาบ่วงคล้องคองูและดึงงูออกมา แต่งูยังเอาลำตัวรัดที่ต้นเงาะอย่างเหนียวแน่น เจ้าหน้าที่ต้องดึงหางงูและแกะลำตัวออกจากต้นไม้ด้วยความทุลักทุเลกว่า 20 นาที จึงสามารถดึงงูออกมาได้ความยาวกว่า 4 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าเพิ่งกินสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่งมาอย่างแน่นอน เพราะเมื่อกินเสร็จด้วยความอิ่มก็จะขดตัวนอนแน่นิ่งไม่ยอมเคลื่อนไหวไปไหน
นางสุภา ไทรทอง กล่าวว่า ที่บริเวณใกล้ๆบ้านมีหนองน้ำและเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ จะมีไก่ป่า หรือไถ่เถื่อนอาศัยอยู่จำนวนมาก และในปีนี้มีงูเหลือมเข้ามาหากินภายในบริเวณบ้านแล้วรวมครั้งนี้ด้วย 6 ครั้ง งูเหลือม 7 ตัว โดยเฉพาะต้นเงาะนี่มันจะมาเลื้อยอยู่ต้นบ่อยครั้ง เพราะไก่พื้นเมืองที่เลี้ยงไว้จำนวนมากมักจะนอนบนต้นเงาะต้นนี้ ทำให้งูเหลือมจะมาจับไก่กิน ซึ่งก่อนครั้งนี้เจอ 2 ตัว คาดว่าน่าจะเป็นตัวผู้ตัวเมีย และช่วงค่ำที่ผ่านมา ไก่ทั้งหมดก็นอนบนต้นไม้ ทำให้งูเหลือมตัวนี้มาจับกินเป็นอาหาร ซึ่งไก่ที่เลี้ยงไว้ถูกกัดกินตายไปหลายตัวแล้ว และอยู่กันอย่างหวาดผวา กลัวว่ามันจะแอบเข้าไปซุกอยู่ภายในบ้าน หรืออาจทำร้ายเด็กๆได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

logoline