svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่พลทหารเบนซ์ร้อง "บิ๊กตู่" คดีลูกชายถูกซ้อมดับไม่คืบ

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 เม.ย.60 - ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) นางเรณู หมดราคี มารดาของพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม พร้อมกับญาติ เดินทางมาที่ศูนย์ร้องทุกข์ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อกรณีคดีพลทหารยุทธภินันท์ บุญเนียม หรือ น้องเบ็นซ์ อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการสังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิตจ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย ขณะถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45

โดยนางเรณู กล่าวว่า เหตุการณ์ผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้วหลังเข้าแจ้งความ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกรณีบุตรชายถูกทำร้ายร่างกาย ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงทำให้ต้องเดินทางเข้ามาขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี พราะส่วนตัวไม่เชื่อมั่นในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เนื่องจากทราบข่าวมาว่า มีบุคคลที่เป็นข้าราชการระดับสูงให้การช่วยเหลือกลุ่มทหารที่รุมทำร้ายร่างกายบุตรชาย
โดยเฉพาะร.ท.ฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ ที่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ ซึ่งตนต้องการให้เจ้าหน้ากดำเนินการกับร.ท.ฐิติกานต์ เพราะเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การตายของบุตรชาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับได้เพราะศาลยกคำร้องของตำรวจ แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ร.ท.ฐิติกานต์ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ นอกจากนี้ ตนขอให้โอนคดีดังกล่าวเข้ามายังกรุงเทพมหานครเพราะไม่มั่นใจและกังวลว่า อาจจะถูกผู้มีอำนาจแทรกแซงคดีและไม่ได้รับความยุติธรรม

logoline