svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มเชียงราย หลังคาสะพานลอยพังขวางถนน เสาไฟล้มนับสิบต้น

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - พายุพัดถล่มเชียงแสน หลังคาสะพานลอยพังขวางถนนเต็ม 4 ช่องทางจราจร หน้า รร.ปางหมอปวง ส่วนที่แม่จัน เสาไฟล้มนับสิบต้น การไฟฟ้าเร่งซ่อม โชคดีทั้ง 2 เหตุไม่มีผู้บาดเจ็บ

เวลา 16.00 น. วันที่ 23 เม.ย.60 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และมีฝนตกหนักจนทำให้รถที่วิ่งอยู่บนถนนต่างพากันจอดชิดขอบทางพร้อมกับเปิดไฟฉุกเฉินตลอดเส้นทางเชียงแสน-แม่จัน ความแรงของพายุยังพัดหลังคาสะพานลอยคนข้ามถนนที่ด้านหน้าโรงเรียนบ้านปางหมอปวง หมู่ 6 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จนพังลงมาขวางถนนเต็มพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางแบบ 4 ช่องจราจร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจ ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ได้ระดมกำลังไปอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรไปมาโดยให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางสายรอง
ต่อมานายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผอ.แขวงการทางเชียงรายที่ 2 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับได้นำรถเครนขนาดใหญ่มาทำการยกซากหลังคาให้พ้นออกไปจากพื้นผิวจราจร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถเคลื่อนย้ายซากหลังคาออกไปจนหมด และรถสามารถเดินทางผ่านไปมาได้ตามปกติ
นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า จากที่มีพายุลมกรรโชกแรงจนทำให้หลังคาสะพานลอยพังลงมานั้น เบื้องต้นได้จัดการย้ายซากหลังคาจนสามารถเปิดเส้นทางจราจรได้ และจากการตรวจสอบพบว่านอกจากส่วนของหลังคาที่เสียหายแล้ว ราวระเบียงส่วนหนึ่งก็ได้พังเสียหายไปด้วย ซึ่งค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 1,500,000 บาท ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายปิดใช้สะพานลอยดังกล่าวมาปิดไว้เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย และจะได้เร่งซ่อมแซมราวระเบียงเพื่อเปิดใช้งานสะพานลอยได้ โดยจะยังไม่ทำหลังคา คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 30 วันจึงจะแล้วเสร็จ
นอกจากนี้พายุฤดูร้อนดังกล่าวยังทำให้เสาไฟฟ้าล้มอีกจำนวน 10 ต้นที่บ้านป่าสักหลวง ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งงเป็นจุดเดียวกับที่เกิดเหตุเสาไฟฟ้าโดนพายุพัดล้มเมื่อ 10 วันก่อนและการไฟฟ้าได้เข้าทำการซ่อมแซมจนใช้การได้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

logoline