svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นศ.หนุ่มป่วยซึมเศร้า ขับรถเฉี่ยวตร.จราจร ตร.เผยขับช่อง"บัสเลน" ไปสอบถามกลับเร่งเครื่องชน

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 เมษายน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุ รถยนต์เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และประชาชนได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนราชปรารภ ใกล้แยกประตูน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงนำกำลังพร้อมรถพยาบาลเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบนถนนราชปรารภ มุ่งหน้าแยกประตูน้ำ ซึ่งเป็นบัสเลน 1 ช่องทาง พบร.ต.ต.อรรถพร จันทรินทรากร รอง สารวัตรจราจร สน.พญาไท นอนอยู่ที่พื้นถนน มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา ก่อนถึงแยกประมาณ 10 เมตร จะจีจึงเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงบาลตำรวจ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สามารถสกัดรถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีขาวทะเบียน5กฎ3338 กรุงเทพมหานคร ที่ก่อเหตุไว้ได้ที่บริเวณกลางแยกประตูน้ำ จากการตรวจสอบพบที่กระโปร่งรถด้านหน้าฝั่งซ้ายมีรอยขีดขวนหลายรอย มีนายเอกสิทธิ์ ลิ้มพัฒนสกุล อายุ 22 ปี เป็นผู้ขับขี่  จึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่สน.พญาไท ทั้งนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ถูกชนได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายทราบชื่อต่อมา น.ส.ภรณ์ทิพย์ เจียมอนุกูลกิจ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประมาณ 4-5 นาย ปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร อยู่บริเวณแยกประตูน้ำ ต่อมาพบรถยนต์ของผู้ต้องหาขับมาตามถนนราชปรารถ มุ่งหน้าแยกประตูน้ำโดนตามท้ายรถเมล์มา ซึ่งเส้นทางนี้เป็นบัสเลนและไม่อนุญาตให้รถชนิดอื่นๆใช้เส้นทาง ระหว่างนั้นร.ต.ต.อรรถพร กำลังปฏิบัติงานตรงจุดนั้นพอดี จึงเข้าไปเพื่อสอบถามแต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมเปิดกระจกลงมาพูดคุย เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะทำให้การจราจรติดขัดจึงได้เปิดไฟเขียว หวังว่าจะให้จอดข้างทางด้านถนนพญาไทมุ่งหน้ามักกะสัน แต่จังหวะที่รถเมล์ขยับตัวออก รถเก๋งคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องพุ่งชน ร.ต.ต.อรรถพร จนตัวลอยตกลงมากระแทกพื้นก่อนรถคันดังกล่าวจะไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ข้างๆล้มคว่ำไปอีกคัน หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวพยายามจะขับหนีแต่เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดจับกุมได้ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่พยายามจะสอบถามข้อมูลคนขับแต่ปรากฏว่าคนขับไม่ยอมพูดจาใดๆ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่สน.

ด้าน ร.ต.อ.ชานนท์ แก้วสม รอง สว.(สอบสวน) กล่าวว่า ในเรื่องของคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีแล้ว ส่วนทางญาติผู้ต้องหาก็ได้ยื่นขอประกันตัวแล้ว แต่ต้องรอให้หัวหน้าพนักงานสอบสวนมาพิจารณาหลักทรัพย์อีกครั้ง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาป่วยเป็นโรคซึมเคร้า แต่ไม่ได้กินยามาสักระยะ จึงอาจส่งผลทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ทางญาติได้นำเอกสารหลักฐานมายืนยันกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายห้ามเข้าเดินรถยนต์ส่วนบุคคลในช่องเดินรถประจำทาง ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งให้หยุด ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบัตรเจ็บ และไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ และแสดงตนและจุดที่เกิดเหตุ( หลบหนี ) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline