svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับเณร-เอเย่นต์ยาบ้าในวัดดังฝั่งธนฯ พบสามเณรฉี่ม่วง 2 ราย

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประสานทหาร-ตร.จับเณร-เอเย่นต์ยาบ้าในวัดดังฝั่งธนฯ-พบสามเณรฉี่ม่วง 2 ราย และจับพนักงานไปรษณีย์ ซุกยาบ้าส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 เมษายน พ.ท.นพดล ภาคาผล ผบ.ร.19 พัน.1 และ พ.ต.ท.พจน์ บำรุงชาติ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร 30 นาย เข้าตรวจปัสสาวะพระเณร ภายในวัดราษฎร์บูรณะ ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. หลังได้รับการประสานจากประชาชนให้นำกำลังเข้าจัดระเบียบเพื่อความสงบเรียบร้อยภายในศาสนสถาน
จากการประสานกับ พระมหาสมศักดิ์ ทนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บูรณะ เข้าร่วมตรวจปัสสาวะพระ เณรทั้งหมด พบ สามเณรเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ สามเณรบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีผลฉี่เป็นสีม่วง ส่วนผลตรวจปัสสาวะบรรดาลูกศิษย์ รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ บริเวณวัด พบว่า นายสุชาติ แซ่หว่อ อายุ 47 ปี และ นายฝ้าย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีผลฉี่เป็นสีม่วง จากการสอบสวน สามเณรเอ และสามเณรบี ยอมรับว่า นายสุชาติ และ นายฝ้าย เป็นผู้หายาบ้ามาให้แบ่งกันเสพราคาเม็ดละ 120 บาท จึงควบคุมตัวสามเณรทั้ง 2 รูปส่งให้เจ้าอาวาสทำการลาสิกขาบวช ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้เจ้าหน้าที่ส่งบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดตามกฎหมาย

จับเณร-เอเย่นต์ยาบ้าในวัดดังฝั่งธนฯ พบสามเณรฉี่ม่วง 2 ราย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลและนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 288 ซึ่งตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามวัดราษฎร์บูรณะ ห่างไป 200 เมตร เพื่อทำการจับกุม นายจิตรกร หรือกวาง พารอด อายุ 32 ปี พนักงานไปรษณีย์ สังกัดสำนักงานไปรษณีย์สาขาราษฎร์บูรณะ พร้อมของกลาง ยาบ้า 3 ถุง รวม 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถป๊อบที่จอดอยู่ภายในบ้าน และ อาวุธปืนเถื่อน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อม เครื่องกระสุน 21 นัด ซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก จากการสอบสวน นายจิตรกร ให้การอ้างว่า ของกลางทั้งหมดทั้งยาบ้าและอาวุธปืนมีเพื่อนชื่อ นายรักษ์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล นำมาฝากไว้เพื่อรอนำไปส่งมอบให้ลูกค้าตามนัดหมายอีกครั้ง
ด้าน พ.ท.นพดล กล่าวว่า ปฏิบัติการในวันนี้ถือเป็นความสำเร็จด้านการข่าวที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจลงพื้นที่ทำงานร่วมกันจนได้เบาะแสสำคัญมาจากประชาชน ในส่วนของผู้เสพนั้นจะถูกส่งตัวไปบำบัดเพื่อนำคนดีกลับสู่สังคม สำหรับ นายจิตรกร จะถูกแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลไปถึงตัวเอเย่นต์ที่นำยาบ้ามามอบให้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จับเณร-เอเย่นต์ยาบ้าในวัดดังฝั่งธนฯ พบสามเณรฉี่ม่วง 2 ราย

logoline