svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กทม." เผยคลิปสอนทำดอกไม้จันทน์ถวายในหลวง ร.๙

20 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.อัศวิน" เชิญชวนประชาชนทำดอกไม้จันทน์ถวายในหลวง รัชกาลที่ ๙ พร้อมเผยแพร่คลิปสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แบบต่าง ๆ



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของภาคประชาชน พร้อมทั้งติดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรองรับให้เพียงพอกับประชาชนที่คาดว่าจะเข้าร่วมพิธีในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก
พร้อมทั้งให้จัดเตรียมดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธี ฯ จำนวนทั้งสิ้น 3 ล้านดอก ซึ่งได้มอบหมายสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดเตรียมดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชน โดยสำนักพัฒนาสังคมได้ออกแบบดอกไม้จันทน์ จำนวนรวม 36 แบบ พร้อมทั้งเปิดสอนแก่ประชาชนทั่วไป ณ โรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง ศูนย์ฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร 5 แห่ง อีกทั้งจัดหน่วยฝึกอาชีพสัญจรไปยังชุมชนต่าง ๆ และในวันที่ 24 - 28 เมษายน 2560 กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนจิตอาสาร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดงในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน หรือประชาชนที่ประสงค์จะจัดทำดอกไม้จันทน์มามอบให้กรุงเทพมหานครเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีสามารถนำมาส่งได้ที่ กองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 2247 9493,0 2247 9496
พร้อมจัดทำคลิปสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แบบต่าง ๆ เผยแพร่แก่ประชาชน ผ่านทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร และเว็บไซต์กองประชาสัมพันธ์ กทม. รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟสบุ๊ค "พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง" และ "กองประชาสัมพันธ์ กทม." ฯลฯ รวมถึงจัดส่งให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อเผยแพร่ต่อไป

logoline