svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งความดำเนินคดี-ยื่นร้องผู้ว่าฯ โกงเงินออมวันละบาท 19 เม.ย.นี้

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เมื่อวันที่ 18 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้เดือนร้อน จากกรณีโครงการกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลตาหลังใน หรือ กองทุนเงินออมวันละบาท จำนวนกว่า 2,000 คน ในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

หลังจากตรวจสอบ พบว่า เงินออมของชาวบ้านและเงินสมทบจากรัฐบาล รวมกว่า 5 ล้านบาท ถูกนำไปใช้จนเหลือติดบัญชีประมาณ 1,000 บาทเศษ และพบความไม่โปร่งใสในการบริหารจัดการเงินกองทุนหลายอย่าง กระทั่งมีการเดินทางไปร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ ก่อนหน้านี้นั้น  
 ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า  ในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) เวลาประมาณ 13.00 น.ชาวบ้านในพื้่นที่ พร้อมด้วยทนายความ จะเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับคณะกรรมการกองทุนฯ ที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น  หลังจากนั้น จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วด้วย ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. 
 อย่างไรก็ตาม การเข้าแจ้งความครั้งนี้ จะมี พล.ท.ชวลิต สาลีติ๊ด หัวหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และ ร.อ.ทองทศ มากสาคร ในฐานะรองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเข้าไปรับเรื่องร้องทุกข์กับชาวบ้านตั้งแต่ต้นในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา จะเดินมาร่วมแจ้งความและเข้ายื่นหนังสือให้มีการดำเนินคดี และตรวจสอบกรณีการทุจริตกองทุนสวัสดิการชุมชนฯ ดังกล่าวด้วยเช่นกัน  

logoline