svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.รู้กลุ่มก่อเหตุแล้ว จ่อออกหมายจับ ก๊วนเด็กแว้น แทง"ส.ต.ท."สาหัส

16 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีกลุ่มก๊วนเด็กแว้นป่วนเมือง เป็นเยาวชน อายุประมาณ 17-20 ปี จำนวนกว่า 10 คน ใช้อาวุธมีดทำร้าย ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ปาละตา ผบ.หมู่กองร้อย 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.จนได้รับบาดเจ็บ คาเครื่องแบบ ขณะกำลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ เพียงเหตุถูกกลุ่มเด็กแว้นขับขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้า จากนั้นทาง ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ตักเตือน จึงทำให้ไม่พอใจลงมือก่อเหตุทำร้าย ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์นั้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน บก.น.6 และ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สำราญราษฎร์อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เมษายน มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางพล.ต.ต.ดร.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.6 และ ฝ่ายสืบสวน สน.สำราญราษฎร์ เร่งออกไล่ล่าติดตามคนร้าย โดยให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางทั้งขาไปและขากลับ เพื่อติดตามหาเส้นทางการหลบหนี แต่ยังพบมีอุปสรรคช่วงเวลาที่เกิดเป็นช่วงเวลากลางคืน ทำให้ภาพที่ได้ยังไม่ใช่เจน ประกอบกับเป็นห้วงเวลาเทศกาลสงกรานต์ ทางบริษัท ห้างร้าน ปิดทำการจึงยากต่อการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเอกชนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากด้าน พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา มีการประชุมติดตามความคืบหน้ากับฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.6 สรุปได้ว่าจะเน้นแกะรอยเส้นทางการหลบหนี แต่การสืบสวนค่อนข้างยากลำบากเพราะบางเส้นทางบางแยกไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จะพยายามติดตามจนกว่าจะพบตัวผู้ก่อเหตุ และจากการตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามคนร้ายได้ทำงานอย่างหนักมาก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนมา 3 คืน เพราะเหตุดังกล่าวเป็นคดีอุกอาจแทงแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กรณีดังกล่าวตนมองว่าก็เป็นเพียงทำร้ายร่างกายทั่วไป ไม่น่าจะใช่พยายามฆ่า เบื้องต้นต้องหาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเพื่อสรุปสำนวนให้โดยเร็ว สำหรับอาการของ ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ดีขึ้นตามลำดับสามารถพูดคุยได้ปกติแต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย จึงให้พักรักษาตัวอยู่รพ.ตร.ต่อ เกรงว่าแผลจะติดเชื้อ
รายงานข่าวระบุว่า เบื้องต้นชุดสืบสวนรู้กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิสูจน์ทราบว่ามีผู้ใดบ้าง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเกรงจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ ซึ่งอาจจะต้องออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิดก่อน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. หรือ 191ได้มีนโยบายกวาดล้างปราบปรามเหล่าบรรดาเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการป้องปราม รวมทั้งเป็นการติดตามตัวคนร้ายอีกทางด้วย

logoline