svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ 2 แห่งคึกคักทำเงินสะพัดวันละ 10 ล้านบาท

16 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 เม.ย.บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดบึงกาฬ เป็นไปอย่างคึกคักอากาศที่ร้อนอบอ้าวนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาลงเล่นน้ำที่หาดคำสมบูรณ์ บ้านหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของจังหวัดบึงกาฬ เพื่อคลายความร้อนทำให้ร้านขายอาหารขายดีมีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาทบึงโขงหลงเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่กว้าง 2 กิโลเมตร ยาว 13 กิโลเมตร พื้นที่ 11,318 ไร่ ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลก


ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันสงกรานต์สภาพอากาศร้อนจัดจะมีชาวบ้านพาครอบครัวเดินทางหลบร้อนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับอาชีพต่างๆ เช่นบริการรับจอดรถคันละ 40 บาท คนนำห่วงยางมาให้เช่า มีเรือกล้วย เรือรูปสัตว์มาให้บริการน้ำที่เย็นและใสสะอาด มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวชายทะเล นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ขายมาเปิดร้านขายอาหารรองรับนักท่องเที่ยว บางคนพาครอบครัวหรือบุตรหลานลงเล่นน้ำก็จะสั่งอาหารมานั่งรับประทานรอ วันๆ มีนั่งท่องเที่ยวมาใช้บริการไม่น้อยกว่าวันละ 10,000 คน มีเงินสะพัดวันละ 10 ล้านบาทสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในท้องถิ่นไม่น้อย

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ 2 แห่งคึกคักทำเงินสะพัดวันละ 10 ล้านบาท


     ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬอีกแห่ง คือหนองเลิง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ แหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีชาวบ้านในจังหวัดบึงกาฬรวมทั้งชาวบ้านในจังหวัดใกล้เคียงต่างพาครอบครัวหนีร้อนมานั่งแพ ลงเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน หนองเลิง ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ3,065ไร่ มีทัศนียภาพที่สวยงามตามธรรมชาติ ให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้เป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจ ถ้าหน้าหนาวช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ก็จะมีบัวแดงบานสะพรั่งกว่า 500 ไร่ แม้ช่วงนี้ไม่มีบัวแดงให้ชมแต่ก็มีแพให้นั่งพักผ่อนสั่งอาหารมาดื่มกินพูดคุยหยอกล้อเล่นกัน  บรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน ส่งผลดีต่อพ่อค้าแม่ขายที่มาเปิดร้านค้าจำหน่ายอาหารต่างพากันยิ้มหน้าบาน เนื่องจากเมนูอาหารขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยเฉพาะเครื่องดื่ม เช่น น้ำดื่มแช่เย็น น้ำอัดลมแช่เย็น และน้ำแข็งที่ทางร้านต้องสั่งมากักตุนไว้ถึง 5 เท่าของวันปกติ

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ 2 แห่งคึกคักทำเงินสะพัดวันละ 10 ล้านบาท

logoline